Báo Đồng Nai điện tử
En

300 ca cấp cứu do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch

Hạnh Dung
17:37, 01/01/2024

(ĐN)- Chiều 1-1, thông tin từ Sở Y tế, trong 3 ngày từ 30-12-2023 đến 1-1-2024, các bệnh viện trong tỉnh ghi nhận 300 ca cấp cứu do tai nạn giao thông; trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Một ca phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong những ngày nghỉ vừa qua (ảnh: Phan Hương)
Một ca phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong những ngày nghỉ vừa qua (ảnh: Phan Hương)

Tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, trong 3 ngày qua ghi nhận 24 ca cấp cứu do tai nạn giao thông, 9 trường hợp xét nghiệm có nồng độ cồn trong máu.

Ngoài các trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông còn nhiều trường hợp cấp cứu do tai nạn thương tích, tai nạn sinh hoạt, các bệnh mạn tính thông thường khác…

BS Hồ Văn Hải, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 170-180 ca cấp cứu. Trong đó có nhiều trường hợp cấp cứu các bệnh như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, tai nạn giao thông, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…

Theo BS Hải, ngoài những trường hợp cấp cứu quá nặng phải chuyển viện thì so với những năm trước, số ca cấp cứu do tai nạn giao thông có giảm và phần lớn bệnh không quá nặng, được điều trị ngay tại bệnh viện. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do cơ quan chức năng thực hiện nghiêm kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn. Do vậy, nhiều người dân khi xác định lái xe thì không uống rượu bia.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều