Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Định Quán nêu nhiều ý kiến về đất đai, dân sinh

Tuyết Mai
16:19, 21/12/2023

(ĐN) - Ngày 21-12, nằm trong các hoạt động tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm: ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh; bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Phú Ngọc, Thanh Sơn, Ngọc Định và La Ngà (H.Định Quán).

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại H.Định Quán. (Ảnh: Tuyết Mai)
Quang cảnh một buổi tiếp xúc cử tri tại H.Định Quán. (Ảnh: Tuyết Mai)

Theo đó, cử tri đã kiến nghị đến Tổ ĐBQH cùng các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết nhiều vấn đề như: người dân canh tác, sử dụng đất của nông trường mía thuộc Công ty CP Mía đường La Ngà; giá điện tăng thường xuyên khiến các hộ sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất; rào chắn tại đầu cầu La Ngà kéo dài gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, một số hộ dân cũng kiến nghị về việc xem xét, quản lý đất công; đầu tư hệ thống đường và điện tại khu dân cư 6, ấp 7, xã Phú Ngọc.

Cử tri H.Định Quán kiến nghị ý kiến. (Ảnh: Tuyết Mai)
Cử tri H.Định Quán phát biểu tại buổi tiếp xúc . (Ảnh: Tuyết Mai)

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Định Quán ghi nhận, trả lời trong thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống nhấn mạnh, các sở, ban, ngành, địa phương cần ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri để có phương án giải quyết cụ thể.

Đối với kiến nghị của cử tri về lĩnh vực đất đại thuộc Công ty CP Mía đường La Ngà, các sở, ngành cần phối hợp với địa phương để sớm tham mưu cho UBND tỉnh có kết luận thanh tra, xử lý, giải quyết thấu đáo, có tình, có lý, theo quy định của pháp luật.

Tuyết Mai

Tin xem nhiều