Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Cẩm Mỹ và Long Thành

Văn Gia
17:31, 22/11/2023

(ĐN) - Ngày 22-11, đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh do bà Nguyễn Thị Vẹn, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và khảo sát các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản tại  huyện Cẩm Mỹ và huyện Long Thành.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn chủ trì buổi làm việc tại H. Cẩm Mỹ

Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình kinh doanh, liên kết tiêu thụ sản phẩm tại Hợp tác xã Tân Việt (xã Lâm San, Cẩm Mỹ) chuyên chăn nuôi, cung ứng gà; mô hình liên kết trồng nấm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Sức Khỏe Vàng (xã Long Phước, Long Thành) để nắm bắt những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản.

Sau khi khảo sát các mô hình điển hình trên địa bàn, đoàn làm việc 2 địa phương về công tác thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU ngày 16-3-2022 của Ban TVTU trên địa bàn thời gian qua.

Theo đó, đại diện các sở, ngành đề nghị địa phương đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền sử dụng hàng Việt trong người dân; tăng cường phối hợp các đơn vị liên quan trong tổ chức các hoạt động kết nối, chuyến hàng Việt về nông thôn, nhà máy, khu công nghiệp; xây dựng các điểm bán hàng Việt bình ổn giá trên địa bàn…

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Sức Khỏe Vàng, H. Long Thành.
Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Sức Khỏe Vàng, H. Long Thành.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn đề nghị, H.Cẩm Mỹ và Long Thành tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh về tuyên truyền thực hiện cuộc vận động. Trong đó, địa phương chú trọng phát triển sản phẩm OCOP, đồng thời hỗ trợ các DN vừa và nhỏ, hợp tác xã trong vấn đề quảng bá thị trường, tiêu thụ sản phẩm, hướng dẫn thực hiện các hồ sơ, thủ tục để đạt được các chứng nhận chất lượng hàng hóa.

Bên cạnh việc vận động người dân tiêu thụ hàng Việt cũng cần khuyến khích sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp Việt tại các cơ quan, công trình, dự án địa phương…

Văn Gia

 

Tin xem nhiều