Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm hơn 20 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết so với năm ngoái

Hạnh Dung
11:56, 10/11/2023

(ĐN)- Ngày 10-11, TS-BS Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, đến thời điểm này, các loại dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt.

Một ca bệnh tay chân miệng nặng được điều trị thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Một ca bệnh tay chân miệng nặng được điều trị thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 4 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết, giảm hơn 20 ngàn ca so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 5 ca tử vong, giảm 14 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Số ca mắc bệnh tay chân miệng trong 10 tháng qua là hơn 9,6 ngàn ca, tăng khoảng 3 ngàn ca so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không ghi nhận ca tử vong.

Tỉnh Đồng Nai cũng ghi nhận 1 ca bệnh đậu mùa khỉ ở TP.Biên Hòa nhưng đã khỏi bệnh, qua 21 ngày không phát sinh ca bệnh mới.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mặc dù dịch bệnh được kiểm soát tốt nhưng ngành Y tế và người dân không chủ quan, luôn chủ động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Liên quan đến tình hình vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng, TS-BS Trần Minh Hòa cho hay, theo thông tin của Bộ Y tế, đến tháng 12-2023 sẽ có vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Việc thiếu hụt vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của người dân và công tác phòng chống dịch bệnh trong tương lai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều