Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề để gỡ những khó khăn, vướng mắc

Phương Hằng
16:08, 11/10/2023

(ĐN)- Ngày 11-10, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 14 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, dân vận năm 2023 trong 9 tháng. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các ý kiến cho rằng, trong 9 tháng qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, đến nay thành phố đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, kinh tế - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; hoạt động du lịch, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng; thu ngân sách đạt khá; công tác phát triển đảng viên mới được hơn 80% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao…

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, hiện Biên Hòa còn nhiều khó khăn, vướng mắc làm cản trở việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ thành phố đã đề ra. Một số ý kiến đề xuất, thành phố nên sử dụng llycam để phục vụ công tác quản lý đất đai và xây dựng. Công tác kiểm điểm trong đền bù, giải tỏa, tái định cư dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua P.Phước Tân đang phát sinh những phức tạp, thành phố cần sớm có kết luận chính thức và hướng dẫn phường thực hiện công tác kiểm đếm, quy chủ đúng pháp luật.

Trước khi thực hiện các công trình, dự án, phải thực hiện xong tái định cư; tránh tình trạng chưa thực hiện tái định cư nhưng đã triển khai dự án, gây khó khăn trong đời sống nhân dân.

Đối với những cán bộ vi phạm, đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý dứt điểm, tránh kéo dài làm ảnh hưởng đến cán bộ lãnh đạo kế nhiệm. Một số phường có diện tích rộng, dân số đông như Trảng Dài, thành phố cần xem xét chia tách phường để giải quyết khó khăn trong công tác quản lý…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho biết, tới đây Biên Hòa sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề với các cơ quan chuyên môn của tỉnh và thành phố để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho từng vấn đề, qua đó không thể để các khó khăn, vướng mắc cứ tồn tại từ năm này qua năm khác.

Trước mắt, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm các cơ quan, đơn vị của thành phố tập trung giải pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán tỉnh giao; trong đó kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, không để doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Biên Hòa, được các cấp, ngành, địa phương hỗ trợ sản xuất nhưng lại không thực hiện nghĩa vụ thuế cho địa phương mà lại nộp thuế ở nơi khác.

Đồng thời, tập trung thực hiện các công trình tái định cư, coi đây cũng như là các công trình trọng điểm, qua đó để vận động được người dân thực hiện giải phóng mặt bằng, có đất triển khai các công trình.

Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm sử dụng công nghệ cao, "tín dụng đen". Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ…

Phương Hằng

Tin xem nhiều