Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 30-10-2023

PV
20:06, 30/10/2023

(ĐN)- Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn Long Khánh; Khám bệnh miễn phí cho trên 1,8 ngàn người dân; 84 cán bộ, công chức được tập huấn về công tác tín ngưỡng, tôn giáo… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 30-10-2023.

* Từ ngày 30-10 đến 3-11, 84 cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội đoàn thể trong tỉnh được tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo cấp tỉnh và huyện. Lớp tập huấn do Ban Tôn giáo tỉnh phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức.

Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Đình Kiên truyền đạt nội dung đến học viên
Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Đình Kiên truyền đạt nội dung đến học viên

Các báo cáo viên đến từ Học viện Chính trị khu vực II, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Ban Tôn giáo tỉnh đã lần lượt truyền đạt 8 chuyên đề đến học viên, trong đó có: quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; một số nội dung của Luật tín ngưỡng, tôn giáo và kinh nghiệm trong xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan công tác tôn giáo; công tác quản lý nhà nước đối với Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, các hiện tượng tôn giáo mới…

Sông Thao

* Sáng 30-10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh, Công an tỉnh cùng tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn TP.Long Khánh. Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng đến Ngày Pháp luật nước Việt Nam năm 2023.

Quang cảnh Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn TP.Long Khánh
Quang cảnh Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn TP.Long Khánh

Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bùi Thị Hạnh cho biết, thông qua hình thức phiên tòa giả định nhằm truyền tải, đưa pháp luật vào cuộc sống, giúp cho các tầng lớp phụ nữ và nhân dân khi tham gia quan hệ pháp luật có hành vi xử sự đúng pháp luật, góp phần phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em; đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu rộng trong hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn tỉnh, đổi mới phương thức tuyên truyền phong phú thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia…

An Nhơn

* Từ ngày 30-10 đến 2-11, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam phối hợp với Tổ chức KFHI (một tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc), các bệnh viện, trường đại học của Hàn Quốc tổ chức chương trình “Nụ cười viễn xứ” tại xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ.

Nhân viên y tế khám răng cho học sinh tiểu học (ảnh: V.T)
Nhân viên y tế khám răng cho học sinh tiểu học (ảnh: V.T)

Chương trình tổ chức khám bệnh (với các chuyên khoa: nha, sản, nhi, nội, vật lý trị liệu) và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1,5 ngàn người dân và 300 học sinh tiểu học trên địa bàn xã. Trong quá trình khám bệnh, nếu các bác sĩ phát hiện người dân mắc bệnh nguy hiểm cần chữa trị chuyên sâu thì Công ty Hyosung sẽ có kế hoạch hỗ trợ đưa bệnh nhân sang Hàn Quốc để tiếp tục điều trị.

Hạnh Dung

* Hạt Kiểm lâm H.Vĩnh Cửu phối hợp cùng Phòng Giáo dục; Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tổ chức buổi tuyên truyền cổ động công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý bảo vệ rừng cho các em học sinh tại Trường THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ.

Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh được tìm hiểu về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng . Triển lãm và giới thiệu 50 bức ảnh ý nghĩa có liên quan đến động vật hoang dã; phòng cháy, chữa cháy rừng, hình ảnh các khu rừng đẹp trên địa bàn. Các em được xem phim tài liệu có liên quan đến công tác bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học trên địa bàn Đồng Nai…

Quang Huy

* Ngày 30-10, Công ty Hoàng Huy phối hợp với Trung đoàn Đồng Nai tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng công trình nước đóng chai tinh khiết phục vụ cán bộ chiến sĩ tại trung đoàn mang tên “Nước uống đóng chai Trung đoàn Đồng Nai”.

Đại diện Công ty TNHH SX- TM- XNK Hoàng Huy giới thiệu công trình “Nước uống đóng chai Trung đoàn Đồng Nai”

Công trình “Nước uống đóng chai Trung đoàn Đồng Nai” có tổng kinh phí 150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa vận động các doanh nghiệp. Công trình gồm hệ thống xử lý nước tinh khiết, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Duy Tùng - Nguyệt Hà

* Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công, điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nặng cho người bệnh B.C.S, 57 tuổi, quốc tịch Mỹ, đang là giáo viên của một Trung tâm tiếng Anh trên địa bàn tỉnh.

Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai thực hiện ca phẫu thuật dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi hiện đại (ảnh: M.H)
Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai thực hiện ca phẫu thuật dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi hiện đại (ảnh: M.H)

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4-L5 và L5-S1 tái phát gây chèn ép rễ thần kinh. Điều này khiến tình trạng đau nhức dữ dội ở vùng thắt lưng và lan xuống chân trái, gây tê bì, yếu cơ, đi lại khó khăn, chân trái teo rõ.

Ths-BS Trần Đức Duy Trí, chuyên khoa ngoại thần kinh cho biết, trong khoảng 1 giờ đồng hồ, dưới sự hỗ trợ của kinh vi phẫu hiện đại, các bác sĩ đã quan sát trực tiếp vị trí tổn thương và thực hiện phẫu thuật lấy phần nhân nhầy đĩa đệm thoát vị và gỡ dính xơ sẹo, giải phóng chèn ép thần kinh một cách chính xác, an toàn. Sau phẫu thuật, giáo viên người Mỹ được theo dõi, chăm sóc tích cực và tập phục hồi chức năng tại bệnh viện. Hiện tại, người bệnh hồi phục tốt, giảm đau nhức, tê bì, đi lại dễ dàng hơn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều