Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 47 ngàn lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 8 tháng 2023

Lan Mai
11:40, 13/09/2023

(ĐN)- Sáng 13-9, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, tính đến ngày 31-8, Trung tâm đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của 47 ngàn lao động, trong đó ra quyết định hưởng cho hơn 45 ngàn người với tổng số tiền trên 1,4 ngàn tỷ đồng.

Người lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai
Người lao động làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai

So với cùng kỳ năm 2022,  số người không có việc làm hưởng bảo hiểm thất nghiệp 8 tháng qua trên địa bàn tỉnh giảm hơn 1,49%. Riêng trong tháng 8, trung tâm đã tiếp nhận trên 5.500 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nhằm góp phần giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp, thúc đẩy giải quyết việc làm trên địa bàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đã đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, tổ chức đa dạng các phiên giao dịch việc làm nhằm tăng cơ hội tiếp cận cơ hội việc làm cho người lao động. Theo đó trong 8 tháng qua, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 48 ngàn lao động thất nghiệp và hỗ trợ học nghề 776 người. Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ kết nối sàn việc làm trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm giải quyết việc làm cho người lao động.
Lan Mai
Tin xem nhiều