Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát việc giải quyết đơn của bà Hoàng Thị Tẹo, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh

Kim Liễu
19:09, 25/09/2023

(ĐN) - Chiều 25-9, Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh do Phó trưởng ban, Phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hồ Sĩ Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết đơn của bà Hoàng Thị Tẹo (ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh).

Phó trưởng ban, Phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hồ Sĩ Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Phó trưởng ban, Phụ trách Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hồ Sĩ Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các cơ quan tư pháp trong tỉnh đã báo cáo quá trình giải quyết đơn tranh chấp quyền sử dụng 5,8m2 đất giữa bà Tẹo và ông Nguyễn Hữu Thông (ngụ P.Xuân Thanh).

Theo đó, vụ việc tranh chấp của bà Tẹo và ông Thông diễn ra từ tháng 6-2011. Không đồng ý với kết quả hòa giải của UBND P.Xuân Thanh, vụ việc được khởi kiện ra tòa án 2 cấp. Bản án số 225/2014/DS-PT ngày 3-12-2014 TAND tỉnh tuyên xử chấp nhận một phần đơn khởi kiện của bà Tẹo. Tuy nhiên, do bản án 2 cấp tuyên chưa cụ thể, dẫn đến việc các bên đương sự và cơ quan chức năng không thể thống nhất trong quá trình thực thi, vụ việc kéo dài đến nay gần 10 năm chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị các cơ quan chức năng rút kinh nghiệm, khắc phục các tồn tại hạn chế; tăng cường phối hợp sớm giải quyết dứt điểm vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Kim Liễu

Từ khóa:

Ban Pháp chế

HĐND

Tin xem nhiều