Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật

Trần Danh
11:28, 26/09/2023

(ĐN)- Liên quan đến vụ lừa tráo 840 tờ vé số của một phụ nữ khuyết tật xảy ra vào ngày 24-9 tại khu vực ngã tư Vincom, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ nghi can Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng Phạm Ngọc Vinh cùng phương tiện gây án bị công an bắt giữ
Đối tượng Phạm Ngọc Vinh cùng phương tiện gây án bị công an bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, Phạm Ngọc Vinh thừa nhận hành vi đã chiếm đoạt 522 tờ vé số của bà Lê Thị Thuận (46 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, bị khuyết tật tay, chân). Sau khi chiếm đoạt số vé trên, Vinh mang đến địa bàn tỉnh Bình Dương để bán lại cho ông L.Q. (người bán vé số tại khu vực tỉnh Bình Dương) được 4,2 triệu đồng.

Như thông tin đã phản ánh, khoảng 6 giờ ngày 24-9, bà Thuận đến điểm bán vé số tại ngã tư Vincom thuộc KP.2, P.Tân Tiến để bán thì có đối tượng đi xe máy đến hỏi mua 8 tờ vé số.

Hình ảnh đối tượng từ camera an ninh
Hình ảnh đối tượng từ camera an ninh

Lợi dụng việc bà Thuận không để ý, đối tượng đã tráo xấp vé số còn nguyên trong giỏ xách bằng một xấp vé số cũ.

Sau khi soạn vé ra bán, bà Thuận mới phát hiện toàn bộ xấp vé số của tỉnh Tiền Giang ngày 24-9 đã bị tráo bằng xấp vé số ngày 30-4 của tỉnh Tiền Giang. Sự việc ngay sau đó được người dân trình báo cho công an địa phương vào cuộc xác minh.

Bà Thuận bán vé số
Bà Thuận bán vé số tại góc đường Dương Tử Giang

Theo Công an TP.Biên Hòa, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng trinh sát phối hợp với một số địa phương truy tìm đối tượng.

Từ công tác thu thập các hình ảnh và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã lần ra manh mối và lịch trình di chuyển của đối tượng đến nhiều địa bàn khác nhau. Đến sáng 26-9, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng khi đang lẫn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Công an lấy lời khai đối tượng
Công an lấy lời khai đối tượng Phạm Ngọc Vinh

Theo cơ quan công an, để thực hiện hành vi này, đối tượng đã có sự điều nghiên, theo dõi trước đó. Khi thấy bà Thuận vừa dừng xe lăn, chưa kịp đưa xấp vé số ra bán là đối tượng đã đến hỏi mua để đánh tráo.

Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Trần Danh

Tin xem nhiều