Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.HCM chọn Cần Giờ để phát triển đô thị sinh thái

Hoàng Lộc
14:21, 18/08/2023

(ĐN)- Là chủ đề diễn đàn Kinh tế xanh năm 2023 vừa diễn ra tại TP.HCM ngày 18-8. Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước, quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại diễn đàn
Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại diễn đàn

Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, Việt Nam đã cam kết và đang hành động mạnh mẽ để giảm phát thải về 0. Là trung tâm lớn cả nước, TP.HCM cam kết cùng hành động chuyển đổi xanh, phát triển bền vững. Các lĩnh vực ưu tiên thực hiện là quy hoạch, phát triển hạ tầng đô thị, năng lượng, nhân lực xanh và hoàn thiện các chính sách để thực hiện.

TP.HCM đã chọn H.Cần Giờ làm điểm phát triển đô thị sinh thái và đang xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu không phát thải, chuyển sang sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường cho các loại phương tiện. Đây cũng là điểm tham gia thị trường Carbon của thành phố.

Các chuyên gia chia sẻ tại thảo luân Net Zero từ cam kết đến thực tế
Các chuyên gia chia sẻ tại thảo luân Net Zero từ cam kết đến thực tế

Tại diễn đàn, các diễn giả trình bày nhiều tham luận về xu hướng phát triển xanh tiến tới Net Zero, cách tiếp cận từ các quốc gia đi trước. Các chuyên gia cũng đề ra một số giải pháp quan trọng để thực hiện.

Ngoài ra, diễn đàn cũng có 2 phiên thảo luận: Net Zero từ cam kết đến thực tế và Tín chỉ carbon tạo nguồn thu bền vững. Tại đây, các chuyên gia kinh tế đã đóng góp nhiều giải pháp, trong đó quan trọng là phát triển năng lượng tái tạo từ mặt trời, gió mà Việt Nam có lợi thế; giảm phát thải; xây dựng khung chính sách để năm 2025 thí điểm thị trường Carbon và năm 2028 chính thức thực hiện sàn giao dịch.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều