Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động phương án đảm bảo giao thông dịp nghỉ lễ 2-9

Đăng Tùng
19:26, 30/08/2023

(ĐN)- Bộ Công an vừa yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Phòng Cảnh sát giao thông kiểm soát phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 (TP.Long Khánh)
Phòng Cảnh sát giao thông kiểm soát phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 (TP.Long Khánh)

Bộ Công an yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Tập trung tại các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến tàu, nhà ga… Qua đó kịp thời khắc phục sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên những tuyến giao thông quan trọng.

Bên cạnh việc xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông cũng được yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định an toàn giao thông; hỗ trợ, giúp đỡ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ bằng những hành động thiết thực; vận động người dân thực hiện các quy định như: đã uống rượu, bia thì không lái xe; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô…

Đăng Tùng

Tin xem nhiều