Báo Đồng Nai điện tử
En

Một năm đại thắng cho Napoli?

08:03, 23/03/2023

Đã 19 năm kể từ ngày Porto dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho tạo ra câu chuyện cổ tích về một CLB nhỏ lần lượt hạ gục những "gã khổng lồ" của bóng đá châu Âu để lên ngôi vô địch Champions League. Sau chiến tích ấy, đã không còn có thêm sự bất ngờ nào xảy ra khi giải đấu danh giá nhất châu Âu trở thành sân chơi của riêng các đội bóng lớn như: Madrid, Barcelona, Bayern, M.U…

Đã 19 năm kể từ ngày Porto dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho tạo ra câu chuyện cổ tích về một CLB nhỏ lần lượt hạ gục những “gã khổng lồ” của bóng đá châu Âu để lên ngôi vô địch Champions League. Sau chiến tích ấy, đã không còn có thêm sự bất ngờ nào xảy ra khi giải đấu danh giá nhất châu Âu trở thành sân chơi của riêng các đội bóng lớn như: Madrid, Barcelona, Bayern, M.U…

Napoli vẫn duy trì phong độ đáng sợ - Ảnh: REUTERS
Napoli vẫn duy trì phong độ đáng sợ - Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với phong độ tuyệt vời tại giải đấu quốc nội lẫn Cúp châu Âu, Napoli đang đem đến cho người hâm mộ hy vọng về một câu chuyện cổ tích mới sẽ được viết nên tại mùa giải năm nay.

* Vô đối tại Serie A

Đối với một CLB nhỏ như Napoli thì sân chơi Cúp châu Âu thường chỉ được ưu tiên sau khi họ đã giữ vị trí an toàn tại giải quốc nội. Nhưng đây là một mùa giải hoàn toàn khác khi Serie A đã sớm không còn là mối bận tâm của Napoli, vì khoảng cách họ tạo ra với phần còn lại của giải đấu đang quá lớn.

Sau 27 vòng đấu, Napoli đã hủy diệt phần còn lại của Serie A với 23 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua. Thành tích này giúp cho thầy trò HLV Spalletti tạo ra khoảng cách đến 19 điểm so với đội xếp thứ 2 là Lazio, một khoảng cách chứng minh được sự vô đối của Napoli so với phần còn lại của giải đấu. Lẽ ra cuộc đua giành Scudetto năm nay đã có thể hấp dẫn hơn rất nhiều nếu Juventus không bị trừ 15 điểm do những sai phạm về vấn đề tài chính (khi đó “Lão bà” chỉ kém Napoli 5 điểm).

Tuy nhiên, sự vượt trội của Napoli không chỉ đến từ những điểm số họ tích cóp được, mà các học trò của HLV Spalletti còn áp đảo các đội bóng còn lại về số bàn thắng ghi được lẫn số lần thủng lưới. Với 64 bàn thắng và 16 bàn thua, Napoli đang sở hữu hàng công lẫn phòng ngự mạnh nhất Serie A. Cùng với đó là việc thường xuyên giành chiến thắng trong những trận cầu “6 điểm” trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch giúp Napoli tiến về đích mà không hề có trở ngại nào đáng gờm. Hiện Serie A chỉ còn 11 vòng đấu, nếu Napoli có thể thắng liên tiếp thêm 5 trận đấu nữa thì sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch sớm 6 vòng đấu. Vậy nên Scudetto danh giá gần như chắc chắn thuộc về Napoli, chỉ là họ muốn vô địch sớm bao nhiêu vòng.

* Niềm hy vọng số 1 của Italy tại Cúp châu Âu

Sau khi đã giải quyết êm đẹp giải đấu quốc nội, mối quan tâm lớn nhất của Napoli sẽ chuyển sang Champions League, nơi họ vừa có lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết để đụng độ một đối thủ quen thuộc AC Milan. Dù đang là ĐKVĐ Serie A nhưng AC Milan đã sa sút phong độ trong mùa giải năm nay, hiện đoàn quân của HLV Pioli phải cạnh tranh gắt gao cho vị trí thứ 4 tại Serie A nên họ khó có thể dồn toàn sức cho Champions League và đây sẽ là ưu thế lớn cho Napoli.

Nếu đánh bại AC Milan thì cơ hội để Napoli bước vào chung kết Champions League là rất cao, bởi họ chỉ phải đụng độ Inter Milan hoặc Benfica tại bán kết. Đoàn quân của HLV Spalletti chỉ gặp một đối thủ nặng ký thật sự khi bước vào trận chung kết, bởi các đội bóng sừng sỏ như: Man City, Real Madrid, Chelsea và Bayern đã đụng độ nhau ở nhánh còn lại.

Tất cả chỉ là giả thuyết và trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải sắp diễn ra thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng dù thế nào thì cũng từ rất lâu rồi, bóng đá Italy mới lại xuất hiện một hiện tượng đủ mạnh để có thể trở thành niềm hy vọng về một đại diện của Serie A bước lên ngôi vương tại Champions League.

Trần Phạm

Tin xem nhiều