Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng B World Cup 2022: Đội tuyển Anh khẳng định sức mạnh

12:11, 12/11/2022

Tại World Cup 2022, đối đầu với tuyển Anh ở bảng B sẽ là các đội tuyển: Xứ Wales, Mỹ và Iran. Dù có những hoài nghi về tài cầm quân của HLV Southgate nhưng nếu thi đấu đúng thực lực thì ngôi vị đầu bảng khó thoát khỏi tay của Harry Kane và đồng đội.

Tại World Cup 2022, đối đầu với tuyển Anh ở bảng B sẽ là các đội tuyển: Xứ Wales, Mỹ và Iran. Dù có những hoài nghi về tài cầm quân của HLV Southgate nhưng nếu thi đấu đúng thực lực thì ngôi vị đầu bảng khó thoát khỏi tay của Harry Kane và đồng đội.

Đội tuyển Anh sẽ hướng đến mục tiêu cao tại World Cup 2022. Ảnh: Express
Đội tuyển Anh sẽ hướng đến mục tiêu cao tại World Cup 2022. Ảnh: Express

* Ngôi đầu bảng điền tên tuyển Anh

HLV Southgate vừa công bố 26 cầu thủ đại diện nước Anh đến Qatar tham dự World Cup 2022. Ngoài những gương mặt quen thuộc đã góp phần vào thành tích á quân Euro 2020 như: Pickford, Harry Kane, Maguire, Sterling…, trong đợt triệu tập lần này có sự góp mặt của những cái tên mới và người nhận được nhiều kỳ vọng trong số đó là Maddison. Ngôi sao thuộc biên chế Leicester City đang là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh. Nếu được điền tên vào đội hình xuất phát của đội tuyển Anh trong những trận đấu sắp tới, Maddison có thể gia tăng sức sáng tạo cho hàng tiền vệ thừa thợ nhưng thiếu thầy của Tam sư. Cùng với đó, phong độ tốt tại CLB của các cầu thủ dự bị như: Saka, Rashford, Calum Wilson, Ben White… sẽ giúp cho HLV Southgate có thêm sự lựa chọn để triển khai nhiều ý đồ chiến thuật hơn.

Bất chấp phong độ tệ hại tại Nations League vừa qua, có thể thấy đội tuyển Anh vẫn được đánh giá rất cao nhờ chất lượng cầu thủ đồng đều, kết hợp giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm. Cùng với đó là cái duyên của HLV Southgate khi ông liên tục đưa Tam sư đi sâu vào các giải đấu trước đây (bán kết World Cup 2018 và á quân Euro 2020) khiến cho người hâm mộ bóng đá Anh đang kỳ vọng các tuyển thủ của mình có thể nối bước đội tuyển nữ Anh lên ngôi vô địch tại World Cup trong năm nay.

* Liệu có bất ngờ xảy ra?

Nếu như tuyển Anh được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng B thì tấm vé thứ 2 để bước vào vòng 1/8 là sự cạnh tranh của 3 đội tuyển có sức mạnh tương đối đồng đều. Chỉ 4 năm sau khi phải ngồi nhà xem World Cup 2018, đội tuyển Mỹ đã trở lại ngày hội bóng đá của hành tinh với dàn cầu thủ trẻ chất lượng đang thi đấu tại các CLB lớn ở châu Âu như: Pulisic (Chelsea), Tunner (Arsenal), Dest (AC Milan), Mc Kennie (Juventus), Aaronson và Adams (Leeds)... Với dàn cầu thủ được xem là thế hệ vàng của bóng đá Mỹ, đoàn quân của HLV Berhalter được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Trong khi đó, dù bất ngờ sa thải HLV Dragan Skocic để bổ nhiệm “người cũ” Carlos Queiroz nhưng điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Iran. Bởi trong quá khứ, HLV Queiroz đã từng dẫn dắt Iran trong suốt 8 năm và biến đại diện của châu Á trở thành đội tuyển có lối chơi chặt chẽ và kỷ luật. Ngoài ra, Iran cũng đã có màn chạy đà cho World Cup khá tốt khi đánh bại Uruguay và hòa Senegal. Cùng với lợi thế đã quen thi đấu dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt thì cơ hội làm nên bất ngờ của Iran tại bảng B là rất cao.

Trong đội hình HLV Robert Page triệu tập dự World Cup có những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm đã từng “làm mưa, làm gió” tại châu Âu như: Bale, Ramsey hay Joe Allen, khiến họ trở thành một đối thủ không dễ bị bắt nạt. Nhưng đây là lần đầu tiên sau 6 thập kỷ đội tuyển xứ Wales trở lại sân chơi World Cup, sẽ rất khó để Garreth Bale cùng các đồng đội có thể cạnh tranh được tấm vé đi tiếp.

Dự đoán: Xứ Wales sẽ xếp chót bảng, còn đội tuyển Anh và Iran sẽ cùng nhau bước tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều