Báo Đồng Nai điện tử
En

GC Food hợp tác với đối tác Hàn Quốc mở rộng xuất khẩu nông sản

09:03, 03/03/2023

Tin từ Công ty CP Thực phẩm GC (GC Food), GC Food và một số doanh nghiệp lớn ở Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AICON, Hàn Quốc về việc thành lập nền tảng Viet - KAMI SaaS để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Hàn Quốc.

Tin từ Công ty CP Thực phẩm GC (GC Food), GC Food và một số doanh nghiệp lớn ở Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AICON, Hàn Quốc về việc thành lập nền tảng Viet - KAMI SaaS để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Hàn Quốc. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tăng cường xuất khẩu, mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh tại xứ Kim chi.

GC Food ký kết hợp tác với Tập đoàn AICON. Ảnh: DN cung cấp
GC Food ký kết hợp tác với Tập đoàn AICON. Ảnh: DN cung cấp

Viet - KAMI SaaS sẽ thu thập thông tin, xử lý, phân tích và đưa ra các thông tin thị trường, dự báo giá... bằng các bảng phân tích, đồ thị, hình ảnh trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, bằng công nghệ AI, phầm mềm này cũng sẽ đưa ra những dự báo về xu hướng thị trường, dự báo giá xuất khẩu, thời điểm xuất/nhập hàng tối ưu…

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, với kim ngạch thương mại song phương trong năm 2022 đạt 87,7 tỷ USD.

GC Food có trụ sở chính tại Đồng Nai và đang mở rộng quy mô một số nhà máy sang các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên. Với việc ký kết này, GC Food và nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông sản vào thị trường Hàn Quốc.

Vương Thế

Tin xem nhiều