Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa đặc sản Đồng Nai vào thị trường TP.HCM

06:11, 25/11/2022

Sở Công thương TP.HCM vừa tổ chức chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022.

Sở Công thương TP.HCM vừa tổ chức chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Đồng Nai giới thiệu, quảng bá các đặc sản, sản phẩm địa phương tại chương trình Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành diễn ra vào tháng 11-2022. Ảnh: Hải Hà
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Đồng Nai giới thiệu, quảng bá các đặc sản, sản phẩm địa phương tại chương trình Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành diễn ra vào tháng 11-2022. Ảnh: Hải Hà

Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn trong năm, góp phần giúp các địa phương, trong đó có Đồng Nai kết nối các chuỗi cung ứng, giới thiệu các đặc sản địa phương…

* Kết nối đặc sản địa phương

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 1 ngàn doanh nghiệp (DN), 500 gian hàng thực phẩm tiêu dùng, đặc sản… đến từ 42 địa phương trên cả nước, trong đó có Đồng Nai.

Nhiều DN, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia chương trình cho biết đã tham dự nhiều hoạt động quảng bá, kết nối cả trực tiếp lẫn trực tuyến tại chương trình lần này, cũng như tham gia các buổi kết nối với các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn trên cả nước để tìm cơ hội, trao đổi thông tin mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bà Phan Thị Hồng Nhung, đại diện phân phối sản phẩm của cơ sở Toàn Dương (H.Thống Nhất) cho hay, đây là lần thứ 5 sản phẩm của cơ sở tham gia các chương trình kết nối cung - cầu ở TP.HCM. Đây là dịp rất tốt để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của cơ sở, cũng như giúp tiếp cận khách hàng, chào bán đặc sản, hàng Tết của cơ sở như: khô gà lá chanh, khô heo cháy tỏi, da heo tỏi ớt, cơm cháy khô gà… Thông qua chương trình này, cơ sở đã kết nối được với đại lý ở TP.HCM để họ phân phối sản phẩm vào thị trường TP.HCM vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tương tự, bà Đào Nguyên, đại diện thương hiệu Vị Vương Foods (H.Nhơn Trạch) chia sẻ: “Chúng tôi mới gia nhập thị trường được 5 tháng với sản phẩm nổi bật là bò khô Vị Vương. Chương trình kết nối cung - cầu lần này là cơ hội vàng để kết nối giao thương. Tại đây, theo các chuỗi sự kiện của chương trình, việc được kết nối và trao đổi với các hệ thống siêu thị lớn như: Aeon, Big C, Winmart, Bách Hóa Xanh, Emart... giúp chúng tôi có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tham gia kênh cung cấp cho hệ thống siêu thị. Đặc biệt, thông qua chương trình, chúng tôi đã chốt được 2 hợp đồng cung ứng sản phẩm. Đây là kết quả thực sự đáng ghi nhận và bước ngoặt giúp chúng tôi tiếp cận thị trường nhanh hơn. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai, chúng tôi đã kết nối với nhiều DN, chủ thể OCOP ở các tỉnh, thành khác, qua đó tìm kiếm cơ hội kết nối cung - cầu trong tương lai”.

* Đa dạng hóa các kênh quảng bá, cung ứng

Chương trình kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm nay hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ DN TP.HCM và các tỉnh, thành tìm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương. Đồng thời, giúp thành phố tìm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023…

Bên cạnh các hoạt động kết nối cung - cầu trực tiếp, điểm mới của chương trình năm nay là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn, tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối. Chương trình còn thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng DN sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu.

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đánh giá, thông qua các hội nghị, chương trình kết nối cung - cầu hằng năm, TP.HCM và các tỉnh, thành phố đã tạo được sự gắn kết chặt chẽ, toàn diện trong lĩnh vực thương mại. Lãnh đạo TP.HCM cũng đề nghị Sở Công thương TP.HCM phát huy vai trò đầu mối, phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh, thành đẩy mạnh kết nối cung - cầu, trong đó có thúc đẩy các giải pháp kết nối giao thương trực tuyến, ứng dụng thương mại điện tử...

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) NGUYỄN VĂN LĨNH chia sẻ, đoàn của Đồng Nai tham gia chương trình lần này với 1 gian hàng chung của tỉnh và 12 DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm; trong đó, tập trung vào các DN, cơ sở sản xuất, các chủ thể OCOP trong tỉnh… Đây là dịp rất tốt để kết nối các đặc sản, sản phẩm thế mạnh của Đồng Nai với thị trường TP.HCM nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung.

Hải Hà

Tin xem nhiều