Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã tối đa là 99 năm

Đào Lê
22:00, 21/04/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Thông tư quy định về ngân hàng hợp tác xã (HTX).

Theo đó, dự thảo thông tư của NHNN nêu rõ, ngân hàng HTX là loại hình tổ chức tín dụng được tổ chức theo mô hình HTX với mục tiêu chủ yếu là liên kết, bảo đảm an toàn của hệ thống thông qua việc hỗ trợ tài chính và giám sát hoạt động trong hệ thống quỹ tín dụng nhân dân. Hoạt động chủ yếu là điều hòa vốn và thực hiện các hoạt động ngân hàng đối với thành viên là các quỹ tín dụng nhân dân.  Thời hạn hoạt động của ngân hàng HTX tối đa là 99 năm. Địa bàn hoạt động của ngân hàng HTX trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Thành viên của ngân hàng HTX bao gồm tất cả quỹ tín dụng nhân dân và pháp nhân góp vốn khác.

Hoạt động của Ngân hàng HTX là mở tài khoản thanh toán, cung cấp phương tiện thanh toán cho các quỹ tín dụng nhân dân thành viên. Nhận tiền gửi điều hòa vốn, cho vay điều hòa vốn đối với các quỹ tín dụng nhân dân thành viên theo quy chế điều hòa vốn. Cho vay quỹ tín dụng nhân dân thành viên để xử lý khó khăn tạm thời về thanh khoản. Xây dựng, phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ mới trong hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân thành viên đáp ứng nhu cầu của các thành viên quỹ tín dụng nhân dân và phục vụ phát triển lợi ích cộng đồng trên địa bàn. Thực hiện các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của Thống đốc NHNN đối với quỹ tín dụng nhân dân thành viên.

Đào Lê

Tin xem nhiều