Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2023

Bình Nguyên
17:55, 04/10/2023

(ĐN) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ra văn bản yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương khẩn trương thực hiện kế hoạch năm 2023 về xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Xã Phú Lý phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023. Ảnh: B.Nguyên
Xã Phú Lý phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023. Ảnh: B.Nguyên

Sau khi xem xét nội dung báo cáo, đề xuất của Sở NN-PTNT, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị các sở, ban, ngành phụ trách các chỉ tiêu, tiêu chí làm việc trực tiếp, hướng dẫn hỗ trợ các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong năm 2023 để lập hồ sơ minh chứng và đôn đốc các xã trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc.

UBND các huyện, TP.Long Khánh khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu gửi về Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, đợt 1 trước ngày 10-10-2023; đợt 2 trước ngày 15-11-2023. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, nội dung công việc đang triển khai để sớm hoàn thành các chi tiêu, tiêu chí chưa đạt. Chỉ đạo các phòng, ban huyện, thành phố chủ động hỗ trợ các xã và liên hệ, cung cấp các nội dung, hồ sơ minh chứng, tài liệu có liên quan để các sở, ban, ngành đánh giá kết quả thực hiện đối với từng nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí.

Về nội dung sáng - xanh - sạch - đẹp, tùy điều kiện thực tế của từng xã, có giải pháp để thực hiện cho phù hợp. Phát động, duy trì thường xuyên các hoạt động về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn, đẩy mạnh thực hiện khu dân cư kiểu mẫu.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều