Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết khiếu nại của liên danh nhà thầu Hoa Lư về gói thầu nhà ga hành khách Sân bay Long Thành

Phạm Tùng
16:51, 21/08/2023

(ĐN) - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi các bộ và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) liên quan đơn khiếu nại của liên danh Hoa Lư đối với kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật gói thầu 5.10 - gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách của dự án thành phần 3, thuộc dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Phối cảnh nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1
Phối cảnh nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1

Theo đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu ACV với vai trò chủ đầu tư, người có thẩm quyền của gói thầu 5.10 giải quyết theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật về đấu thầu. Việc giải quyết kiến nghị/khiếu nại phải đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch theo quy định pháp luật, không để chậm tiến độ thực hiện giói thầu và dự án thành phần 3.

Quá trình thực hiện việc này, ACV cần tham khảo ý kiến của Bộ KH-ĐT, Bộ GT-VT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để được hướng dẫn giải quyết. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 22-8.

Phó thủ tướng cũng giao Bộ KH-ĐT với chức năng quản lý nhà nước về đấu thầu giám sát, hướng dẫn ACV trong việc tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu 5.10 và giải quyết đơn kiến nghị của nhà thầu tham dự thầu.

Bộ GT-VT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn ACV thực hiện tốt việc đánh giá hồ sơ dự thầu gói thầu 5.10 cũng như các gói thầu khác thuộc dự án thành phần 3 do ACV làm chủ đầu tư, đảm bảo công khai, minh bạch và không để chậm tiến độ.

Trước đó, vào đầu tháng 8, ACV là bên mời thầu đã có thông báo liên danh Vietur, do nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu và là đơn vị duy nhất đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật đối với gói thầu 5.10, có giá trị hơn 35 ngàn tỷ đồng.

Ngay sau đó, liên danh nhà thầu Hoa Lư đã có thư kiến nghị gửi nhiều cấp ngành, vì cho rằng ACV vi phạm quy định đấu thầu.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều