Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông xe thêm 4 nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Phạm Tùng
09:58, 11/07/2023

(ĐN)- Ngày 7-7, theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư và các nhà thầu đã tổ chức cho thông xe tạm thời đối với 4 nút giao còn lại giữa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ.

Nút giao giữa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Phạm Tùng

 
Nút giao giữa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Phạm Tùng  

Theo đó, 4 nút giao tiếp tục được thông xe tạm bao gồm các nút giao với quốc lộ 55; tỉnh lộ 720, thuộc địa phận H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và các nút giao quốc lộ 56, thuộc địa phận H.Cẩm Mỹ; tỉnh lộ 765, thuộc địa phận H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài khoảng 99km đi qua địa bàn 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh dài hơn 51km. Dự án đã được thông xe tuyến chính vào ngày 29-4 vừa qua. Thời điểm thông xe tuyến chính đã có 3 nút giao bao gồm: nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận H.Thống Nhất và nút giao với quốc lộ 1, thuộc địa phận H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai; nút giao đường nối Ba Bàu với quốc lộ 1, thuộc địa phận H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận được đưa vào khai thác.

Như vậy, đến thời điểm này, cả 7 nút giao thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đều đã được đưa vào khai thác.

Trong thời gian cho thông xe tạm trên các nút giao này, nhà thầu và chủ đầu tư chịu trách nhiệm phân luồng giao thông cho hợp lý nhất để hoàn thiện tất cả các hạng mục còn lại, chờ các cơ quan thẩm quyền nghiệm thu.

Phạm Tùng

 

 

Tin xem nhiều