Báo Đồng Nai điện tử
En

Đặc sản Tết Đông Nam bộ 'chào hàng'

06:12, 10/12/2022

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất hàng Tết đã chủ động kết nối để đưa các sản phẩm đặc sản vào gian hàng Tết của các chuỗi cung ứng, siêu thị; cũng như tham gia các hội chợ, triển lãm kết nối cung - cầu trong khu vực để tìm kiếm đối tác phân phối, quảng bá sản phẩm Tết đến người tiêu dùng.

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất hàng Tết đã chủ động kết nối để đưa các sản phẩm đặc sản vào gian hàng Tết của các chuỗi cung ứng, siêu thị; cũng như tham gia các hội chợ, triển lãm kết nối cung - cầu trong khu vực để tìm kiếm đối tác phân phối, quảng bá sản phẩm Tết đến người tiêu dùng.

Người tiêu dùng tham quan các gian hàng quảng bá sản phẩm, đặc sản địa phương tại chương trình kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vào cuối tháng 11-2022. Ảnh: H.Hải
Người tiêu dùng tham quan các gian hàng quảng bá sản phẩm, đặc sản địa phương tại chương trình kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vào cuối tháng 11-2022. Ảnh: H.Hải

* Kết nối đa dạng các đặc sản vùng miền

Vào cuối tháng 11 vừa qua, TP.HCM đã tổ chức chương trình Kết nối cung cầu TP.HCM và các tỉnh, thành lần thứ 11-2022. Dịp này, hàng loạt đặc sản đến từ nhiều vùng, miền như: nấm, miến dong, mật ong, thủy hải sản khô, trái cây sấy, giò chả, các loại khô heo, bò, gà, bưởi Tết... đã thu hút nhiều người tiêu dùng tham quan, mua sắm, đồng thời kết nối với các đơn vị phân phối, bán lẻ để chào hàng các loại đặc sản vào dịp Tết sắp tới.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (thuộc Sở Công thương), thời gian qua, thông qua nhiều chương trình giao thương giữa các tỉnh, thành, cũng như kết nối các chuỗi bán lẻ, siêu thị, đặc biệt là các hoạt động trong chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành, nhiều DN, cơ sở sản xuất của Đồng Nai như: Công ty TNHH Cô Ba Chuyên, Công ty TNHH Chăn nuôi, sản xuất - thương mại Thanh Mai, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vfarm, HTX An Hòa Hưng, Cơ sở vang thanh long Anna, Cơ sở sản xuất khô gà Toàn Dương, Cơ sở Cường Hoa, hộ kinh doanh Phúc Bảo, hộ kinh doanh Lá Farm, hộ kinh doanh Yến Lộc Rừng… đã tiếp xúc và trao đổi thông tin kết nối giao thương với siêu thị MM Mega Market, Bách Hóa Xanh và tham gia Sàn thương mại điện tử Mekong Expo…

Ngoài ra, một số sản phẩm của hộ kinh doanh Vị Vương (H.Nhơn Trạch), Cơ sở Hoa Sen (TP.Long Khánh), Công ty TNHH Thuận Hương (H.Định Quán) đã xúc tiến ký hợp đồng hoặc đang tiến tới ký hợp đồng với một số DN, siêu thị, các nhà phân phối ở TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận.

Ông Nguyễn Tấn Phước, đại diện trang trại Trúc Mai (H.Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã mang các loại bưởi đặc sản đến chương trình để quảng bá, giới thiệu đến khách hàng. “Trang trại chúng tôi tham gia các hoạt động kết nối, giới thiệu sản phẩm như thế này đã nhiều năm. Đây là dịp rất tốt để quảng bá, chào hàng đến các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng như người tiêu dùng, nhất là mở rộng thị trường tiêu thụ đến các tỉnh, thành Đông Nam bộ như TP.HCM, Đồng Nai… vào vụ bưởi Tết sắp tới” - ông Phước chia sẻ.

Tương tự, bà Trịnh Thị Nguyệt Nhi, phụ trách mảng marketing của Công ty TNHH MTV Vườn Nhà Mình (H.Tân Trụ, tỉnh Long An) cho hay, đến với chương trình kết nối cung cầu lần này, công ty muốn kết nối, quảng bá các sản phẩm được chế biến từ cây chùm ngây đã đạt chuẩn OCOP 4 sao (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) ở địa phương, nhất là chuẩn bị nguồn hàng, kênh phân phối cho dịp Tết sắp tới.

Các sản phẩm nổi bật của công ty như: trà, bánh, tinh bột hay tinh dầu chùm ngây… Đây không chỉ là loại rau ăn lá giàu dinh dưỡng mà còn có nhiều dược tính phòng và chữa bệnh. Do đó, công ty đã dày công nghiên cứu và phát triển các sản phẩm liên quan đến chùm ngây phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Công ty mong muốn phát triển thêm các đối tác, đại lý phân phối, mở rộng thị trường trên toàn quốc và xuất khẩu…

Anh Lê Tùng Truyển, đại diện Cơ sở sản xuất nông sản Cô Hai (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) cho biết, cơ sở chuyên sản xuất các loại tiêu sạch, trái cây sấy… Vào dịp cuối năm, cận Tết, cơ sở thường xuyên tham gia các chương trình kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm ở địa phương và các tỉnh, thành lân cận để tìm kiếm, mở rộng khách hàng, kết nối tiêu thụ các đặc sản Tết…

* Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Đồng Nai

Đối với Đồng Nai, đoàn của tỉnh có 12 DN, cơ sở sản xuất, các chủ thể OCOP tham gia quảng bá trực tiếp tại chương trình, trong đó nhiều đặc sản, sản phẩm của địa phương được giới thiệu, kết nối đến các nhà bán lẻ, siêu thị, người tiêu dùng ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận để chào hàng cho dịp Tết sắp tới.

Các mặt hàng tham gia kết nối giao thương của Đồng Nai là bưởi và các sản phẩm từ bưởi, vang thanh long, trái cây sấy các loại, cao an xoa, trà, chuối sấy dẻo, khô gà, cơm cháy, bột ngũ cốc, bột sắn, khô bò… Các DN đã cùng nhau trao đổi, thảo luận trực tiếp về chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán nhằm tìm ra giải pháp tối ưu kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của Đồng Nai.

Bà Liu Thị Yến, đại diện Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) cho biết, công ty đã tham dự nhiều hoạt động quảng bá, kết nối cả trực tiếp lẫn trực tuyến tại chương trình lần này, đồng thời tham gia các buổi kết nối với các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn trên cả nước để tìm kiếm cơ hội, trao đổi thông tin mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023.

Theo nhiều sàn thương mại điện tử, công ty hỗ trợ các dịch vụ, gian hàng trực tuyến, đợt cao điểm cuối năm, cận Tết Nguyên đán thường là đợt nhu cầu đưa hàng hóa lên các gian hàng trực tuyến tăng cao đột biến, nhất là các nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nông sản địa phương, đặc sản vùng miền… Song song đó, tỷ lệ ra đơn hàng, giao dịch thành công cũng tăng cao vào dịp này khi các sàn thương mại điện tử thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi, giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích