Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải trí cuối tuần

Minh Ngọc
11:11, 19/04/2024
 

Xem: Phát hành từ năm 2021 nhưng do dịch bệnh Covid-19, bộ phim hoạt hình Mùa hè của Luca do Mỹ sản xuất chỉ được chiếu trên một số nền tảng trực tuyến. Từ giữa tháng 4 này, phim được khởi chiếu trên các cụm rạp của cả nước. Phim kể về hành trình của cậu bé Luca tại hòn đảo Portorosso thuộc vùng biển Địa Trung Hải. Tại đây, cậu đã gặp và kết thân với Alberto Scorfano. Cả 2 còn làm thân với cô bé loài người Giulia Marcovaldo. Với sự yêu thích đặc biệt dành cho chiếc xe vespa, 2 người bạn thủy quái đã bắt tay với Giulia cùng nhau tham gia một cuộc đua để giành lấy chiếc cúp Portorosso có trị giá đủ để mua một chiếc Vespa. Cuộc đua trở nên căng thẳng hơn khi bộ 3 phải đối đầu với tên lưu manh Ercole Visconti kiêm nhà vô địch liên tiếp của giải đua xe Portorosso đợt trước cùng với đồng bọn của hắn là Ciccio và Guido. Cuộc đua kết thúc với chiến thắng của Luca, Alberto và Giulia tuy nhiên kèm với đó chính là Luca và Alberto đều bị lộ thân phận thủy quái của mình. Nhưng với sự gắn bó trong thời gian qua, Giulia cùng cha của mình - Massimo Marcovaldo đã đứng ra bảo vệ họ.

 

Nghe: Ca sĩ Mỹ Tâm vừa cho ra ca khúc Cứ vui lên với giai điệu vui tươi, lạc quan, tươi sáng.Bạn của tôi hôm nay bạn đang cảm thấy thế nào? Có điều gì làm bạn suy tư thế kia? Bận vương vấn với những nỗi buồn mà lại quên đi những niềm vui... Bài hát là lời hỏi thăm ân cần mà nữ nghệ sĩ dành cho khán giả của mình, về những vướng bận và muộn phiền vây lấy mỗi người. Để rồi sau đó, Mỹ Tâm cất tiếng hát động viên mỗi người hãy vui lên, đừng để những nỗi buồn che lấp đi những niềm vui trong cuộc sống. Giai điệu nhẹ nhàng, đơn giản cùng lời ca đậm chất chữa lành đã khiến Cứ vui lên của Mỹ Tâm được khán giả yêu mến từ lúc mới nghe.

 

Đọc: Nhà xuất bản Dân trí vừa cho ra mắt cuốn sách dài 652 trang Tuổi già rực rỡ của tác giả Daniel J.Levitin. Đọc sách, những lo lắng về tuổi già sẽ nguôi ngoai bởi ai rồi cũng già đi… Tuổi già có thể được coi như một giai đoạn chín muồi, một sự trỗi dậy về sức sống, không phải bằng cách đuổi theo những gì đã có ở thời trẻ trung, mà là bằng cách giữ lấy những món quà mà thời gian mang tặng. Do đó, thay vì sợ hãi, hãy đón nhận bằng tất cả sự rực rỡ, như một cơ hội cho những trải nghiệm mới trong cuộc đời mỗi người.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều