Báo Đồng Nai điện tử
En

Zoe Như Quỳnh: Vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào trên màn ảnh

Long Khánh
08:00, 15/03/2024

Sau hơn 5 năm chạm ngõ nghề diễn xuất, nữ diễn viên trẻ Zoe Như Quỳnh ngày càng tham gia nhiều vai diễn hơn. Cô góp mặt trong phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau (vừa kết thúc) và tiếp tục có vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim đang phát sóng trên VTV3.

Như Quỳnh và dàn diễn viên phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau.
Như Quỳnh và dàn diễn viên phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau.

Zoe Như Quỳnh, tên thật Bùi Như Quỳnh, sinh năm 1999, vinh dự được nhận Giải thưởng Ngôi sao châu Á triển vọng tại Hàn Quốc cuối năm 2023. Zoe Như Quỳnh từng đóng vai nữ chính trong web drama Tiểu thư và ba đầu gấu dài 4 tập. Vai diễn này giúp cô được đề cử Nữ diễn viên chính yêu thích nhất Giải Ngôi sao xanh 2023.

* Nỗ lực với từng vai diễn

Kiên nhẫn, từng bước nỗ lực với các vai diễn mỗi khi có cơ hội tham gia các bộ phim là tính cách của Như Quỳnh. Khi còn là sinh viên năm đầu tiên theo học ngành thanh nhạc tại Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Quỳnh bén duyên với diễn xuất khi đạo diễn Hàm Trần mời cô góp một vai trong phim Hai lá thư. Từ đây, Quỳnh quyết tâm theo nghề diễn xuất thay cho ước mơ làm ca sĩ ban đầu.

Việc đóng vai nữ chính có tâm lý nhân vật thay đổi phức tạp trong web drama Tiểu thư và ba đầu gấu là một bước tiến nghề nghiệp của Quỳnh. Cô đóng vai Tiểu Thư, được ba người cha nuôi chăm sóc (do các diễn viên đàn anh Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên, Tân Trề đóng). Tình cảm gia đình và thông điệp “hãy trân trọng những người mình yêu thương khi còn có thể” từ web drama này là điều mà Quỳnh tâm đắc.

Trong phim truyền hình được yêu thích Chúng ta của 8 năm sau dài 51 tập vừa kết thúc phát sóng trên VTV3 đầu tháng 3-2024, Như Quỳnh đóng vai Mai - một cô bé hồn nhiên, vui nhộn, tốt tính, có gu thời trang độc đáo và là đồng nghiệp cùng phòng làm việc với nhân vật nữ chính Dương (Huyền Lizzie đóng).

Như Quỳnh cho biết cô cũng tham gia đóng một vai cameo (khách mời) nhỏ tên Mỹ Đình trong phim đề tài tâm lý xã hội, gia đình Trạm cứu hộ trái tim phát sóng vào lúc 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần từ giữa tháng 3-2024. Phim dự kiến dài 45 tập, do Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Trường Khoa làm đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ ở cả hai miền Bắc - Nam như: Hồng Diễm, Quang Sự, Nghệ sĩ nhân dân Thu Hà, Nghệ sĩ ưu tú Phạm Cường…

“Tuy chỉ là khách mời nhưng tôi vẫn vui và luôn xem trọng mọi cơ hội trui rèn nghề diễn xuất, học hỏi kinh nghiệm từ đoàn làm phim, các đàn anh, đàn chị trong nghề. Tôi còn trẻ nên luôn muốn phát triển bản thân ngày một tốt hơn” - Như Quỳnh chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần.

 

Zoe Như Quỳnh cho biết cô hâm mộ nữ diễn viên màn bạc Hoa ngữ Châu Tấn. Trong diễn xuất, cô chú trọng lối diễn bằng ánh mắt thay cho lời thoại. Như Quỳnh nói: “Tôi muốn qua từng vai diễn, mình thể hiện được sự trưởng thành và chín chắn hơn. Mỗi vai diễn tôi đều tập trung nghiên cứu, hòa mình vào chiều sâu tâm lý nhân vật. Hy vọng tôi sẽ có thêm những vai diễn khác biệt, đòi hỏi sự tiến bộ, thể hiện được đa dạng nhân vật, tính cách…”.

* “Xin chào, tôi là diễn viên đến từ Việt Nam”

Khi được hỏi vì sao lấy tên “Zoe” trong nghệ danh của mình, Như Quỳnh tiết lộ biệt danh này được bố mẹ thường gọi ở nhà, đồng thời cũng giúp công chúng phân biệt với các nghệ sĩ đi trước trùng tên khác. Năm 2020, Như Quỳnh sang Hàn Quốc thi đỗ vào suất học chuyên ngành diễn viên điện ảnh tại Trường đại học Nghệ thuật Busan (thành phố Busan).

Zoe Như Quỳnh nhận Giải thưởng Ngôi sao châu Á triển vọng tại Hàn Quốc.
Zoe Như Quỳnh nhận Giải thưởng Ngôi sao châu Á triển vọng tại Hàn Quốc.

Quỳnh được trang tin địa phương đề cập, ưu ái ví cô là “Park Bo Young phiên bản Việt” khi đóng phim ở trường. Quỳnh thừa nhận thời gian học ở xứ sở Kim chi đã trang bị cho cô nền tảng kỹ năng diễn xuất và nội lực nâng cao, biết hóa thân vào nhân vật sâu sắc hơn.

Nữ diễn viên trẻ trải qua nhiều thăng trầm, gia đình từng không đồng thuận cho cô theo ngành nghệ thuật, song Quỳnh vẫn dành hết tâm trí để khẳng định khả năng, chứng minh thực lực. Vẻ đẹp tươi trẻ, trong trẻo cùng cách diễn tự nhiên là thế mạnh của cô.

“Tôi tự thấy mình là người gặp nhiều may mắn. Khi trở lại Hàn Quốc cuối năm 2023 và được nhận Giải Ngôi sao châu Á triển vọng tại Hàn Quốc, tôi rất tự hào khi được nói trên sân khấu câu “Xin chào, tôi là diễn viên đến từ Việt Nam” bằng tiếng Việt” - Như Quỳnh nói.         

Zoe Như Quỳnh đang chuẩn bị cho các dự án phim điện ảnh mới do Hàn Quốc sản xuất như Hạt giống, Người mẹ xinh đẹp của tôi (đạo diễn Jeong Min Woo), dự kiến khởi quay từ giữa năm 2024.

Long Khánh

 

Từ khóa:

5 năm

diễn viên

Tin xem nhiều