Báo Đồng Nai điện tử
En

GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Minh Ngọc
07:15, 09/03/2024
 

Xem: Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề Tôi yêu Áo dài Việt Nam (từ ngày 7 đến 17-3) có khá nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn; diễn tại nhiều địa điểm như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức). Theo đó, ngoài màn diễu hành với áo dài, chương trình nghệ thuật với áo dài, lễ hội còn tổ chức các cuộc thi duyên dáng áo dài, vẽ trên áo dài, thi áo dài online…  Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, nghệ thuật... cùng 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

 

Nghe: Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, MV Nhạc của rừng do rapper Đen Vâu và Hiền VK đã lọt vào top nhiều bảng xếp hạng nghe nhạc trực tuyến. Bài hát với thông điệp bảo vệ rừng, bảo vệ màu xanh cuộc sống của con người được truyền tải bởi giọng hát rất đặc trưng của Hiền VK cùng giọng rap của Đen Vâu tạo nên những thanh âm dễ chịu, cuốn hút: Trồng thêm cây đi bạn thân ơi/ Cùng tôi xớt đất gieo thêm hạt/Để mai sau rừng xanh tươi/ Hồi sinh tiếng hát cho khu rừng/ Ngồi dưới bóng cây xanh, nhìn lá khẽ đung đưa/ Bóng nắng êm ru chợt thấy bớt ưu tư…

 

Đọc: Sống để phưu lưu của tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên viết về  bác sĩ Pháp Alexandre Yersin (tên thân mật ông Năm Yersin) là người đã phát hiện ra trực khuẩn gây ra bệnh dịch hạch, sau này được đặt tên để vinh danh ông. Ông mất ngày 1-3-1943 tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Sống để phưu lưu mở ra một thế giới tươi mới, sinh động của các cuộc xê dịch và khám phá trong khoa học lẫn địa lý; soi tỏ dấu chân đầy khát vọng, dấn thân của con người cao cả, xem cuộc đời là những cuộc du hành và phiêu lưu bất tận.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều