Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhâm nhi Tết Quý Mão

11:01, 15/01/2023

"Tôi nghĩ, khoan dung là một từ khóa lớn của hôm nay, để tạo ra mùa Xuân của thấu hiểu, an vui và hòa bình mà không may lịch sử chưa có được. Khoan dung cũng là một chủ đề lớn trong tập sách Tết Quý Mão này. Có lẽ sau 1 năm của thế giới chiến tranh, xung đột, bất an vừa đi qua, chúng mình cũng bớt hồn nhiên để lớn khôn thêm một chút" - nhà báo Đoàn Công Lê Huy đã viết lời giới thiệu về ấn phẩm đặc biệt Nhâm nhi Tết Quý Mão của NXB Kim Đồng như thế.

“Tôi nghĩ, khoan dung là một từ khóa lớn của hôm nay, để tạo ra mùa Xuân của thấu hiểu, an vui và hòa bình mà không may lịch sử chưa có được. Khoan dung cũng là một chủ đề lớn trong tập sách Tết Quý Mão này. Có lẽ sau 1 năm của thế giới chiến tranh, xung đột, bất an vừa đi qua, chúng mình cũng bớt hồn nhiên để lớn khôn thêm một chút” - nhà báo Đoàn Công Lê Huy đã viết lời giới thiệu về ấn phẩm đặc biệt Nhâm nhi Tết Quý Mão của NXB Kim Đồng như thế. Ông gửi gắm thông điệp đại ý là với lòng khoan dung không giới hạn và chưa từng có, ắt hẳn chúng ta sẽ còn nhiều mùa Xuân rạng rỡ tương lai.

Nhâm nhi Tết Quý Mão là tuyển tập gồm 25 sáng tác chủ đề Xuân và Tết, đa dạng thể loại thơ văn nhạc hoạ từ nhiều tác giả nổi tiếng dành riêng cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Tác phẩm chứa đong đầy cảm xúc hồi ức mùa Xuân ấm áp; chuyện Tết thuở xưa nhiều kỷ niệm (phong tục Xin chữ chơi Xuân, câu đối Xuân…); sự rung cảm đặc biệt cho Tết hiện tại và niềm tin tưởng vào những mùa Xuân tương lai tươi sáng. Sách cũng tràn đầy tình yêu dành cho thiên nhiên trong thời khắc giao mùa, tâm trạng hân hoan của con người khi bước vào một năm mới với hy vọng cho bản thân, gia đình và Tổ quốc, quê hương.

Năm Quý Mão, nên thật thú vị khi đọc truyền thuyết lịch sử về Lê Lợi và chú mèo Chủ động Lam Sơn và chú mèo nhỏ (tác giả Phạm Huy; lời hứa của vua Quang Trung Ăn Tết vào ngày khai hạ (tác giả Phan Khôi); chân dung họa sĩ Nguyễn Sáng với tình yêu Hà Nội và những bức tranh vẽ mèo (tác giả Chu Hồng Tiến); chuyện những chú mèo nổi tiếng trong âm nhạc (nhạc trưởng Nguyễn Hồng Minh kể)...

Nhâm nhi Tết Quý Mão gồm 172 trang, in định dạng bìa cứng kèm bìa áo được xếp trong một chiếc hộp xinh xắn, trang nhã như một món quà Xuân. Ấn phẩm quy tụ Vũ Tú Nam, Trần Đức Tiến, Niê Thanh Mai, Vũ Thị Huyền Trang, Nhật Phi, Nguyễn Thế Hoàng Linh; nhà thơ Định Hải, Cao Xuân Sơn, Hồ Huy Sơn; tranh của các họa sĩ Tạ Huy Long, Vũ Đình Tuấn, Quỳnh Chu, Hoàng Giang, Cẩm Anh… Đặc biệt, sách chứa mã QR code giúp bạn đọc nhiều độ tuổi (nhi đồng, thiếu niên và quý phụ huynh) có thể để lắng nghe ca khúc Sắp đến Tết rồi, góp phần cho ngày Tết của những người yêu đọc sách thêm rộn rã, vui như Tết!

Long Khánh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích