Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi "ngôi sao" trở lại

07:11, 04/11/2022

Sau buổi biểu diễn tại mini show Hoa nở không màu ở Đà Lạt vào ngày 15-10 vừa qua cùng lời hứa sẽ trở lại hoạt động nghệ thuật, Hoài Lâm tiếp tục xác nhận TP.HCM là điểm biểu diễn tiếp theo.

Sau buổi biểu diễn tại mini show Hoa nở không màu ở Đà Lạt vào ngày 15-10 vừa qua cùng lời hứa sẽ trở lại hoạt động nghệ thuật, Hoài Lâm tiếp tục xác nhận TP.HCM là điểm biểu diễn tiếp theo.

Dù “ở ẩn” nhưng các sản phẩm được đăng tải trên YouTube của Hoài Lâm vẫn nhiều lần lọt tốp trending
Dù “ở ẩn” nhưng các sản phẩm được đăng tải trên YouTube của Hoài Lâm vẫn nhiều lần lọt tốp trending

* Sở hữu nhiều bản “hit” dù ở ẩn

Năm 2018, Hoài Lâm vướng phải nhiều lùm xùm về đời tư và tuyên bố giải nghệ trước sự tiếc nuối của nhiều khán giả. Lý do lớn nhất khiến Hoài Lâm không thể tiếp tục đứng trên sân khấu là vì vấn đề sức khỏe.

Những tưởng sự nghiệp sẽ chấm hết từ đó, thế nhưng vào năm 2020 ca khúc Hoa nở không màu do Hoài Lâm thể hiện bỗng trở thành Ca khúc của năm (Làn sóng xanh) và lọt tốp 10 MV ca nhạc nổi bật của Việt Nam do YouTube công bố. Tính thời điểm hiện tại, ca khúc đã cán mốc gần 200 triệu lượt xem. Tuy nhiên vào thời điểm đó anh xác nhận: “Đây chỉ là một sản phẩm kết hợp cùng người anh Nguyễn Minh Cường, Lâm chưa thể quay lại showbiz nhưng Lâm sẽ tiếp tục ra sản phẩm trên kênh YouTube của Lâm”.

Sau đó Hoài Lâm thường xuyên livestream hát và giao lưu với người hâm mộ qua ứng dụng Bigo. Dù chọn cách rời xa làng giải trí, thế nhưng Hoài Lâm vẫn sở hữu nhiều bản cover và hit “triệu view”.

* Trở lại ngoạn mục

Hoài Lâm chỉ xác nhận biểu diễn cùng diễn viên - ca sĩ Bạch Công Khanh tại sân khấu của Lululola (Đà Lạt) khi quán cà phê này thông báo bán vé. Chỉ sau chưa đầy 48 giờ, toàn bộ vé VIP với giá 1 triệu đồng/vé đã được bán hết. Điều này cho thấy sức nóng của chàng “hoàng tử” ngày nào vẫn chưa từng hạ nhiệt. Nhiều khán giả đang công tác và định cư ở nước ngoài cũng không ngại xa xôi, gác lại công việc đến Đà Lạt chỉ để đổi lấy một khoảnh khắc được chứng kiến Hoài Lâm đứng trên sân khấu.

Giọng ca 9X Hoài Lâm chính thức xác nhận: “Lâm hứa là Lâm sẽ quay trở lại nghề một cách nghiêm túc và sẽ làm việc một cách chuyên nghiệp ạ!” khiến cả sân khấu của Lululola bỗng vỡ òa, bởi có lẽ khán giả hâm mộ đã chờ mong điều này từ rất lâu.

Khi đứng trên sân khấu của Lululola, anh thể hiện rất mượt mà hàng loạt những ca khúc đình đám được phối lại cực mới lạ. Dù kỹ thuật xử lý bài hát có đôi chỗ không được chuyên nghiệp như trước đây nhưng giọng hát của anh vẫn da diết và ngọt ngào như thuở nào.

Chàng ca sĩ chia sẻ: “Mấy năm rồi Lâm chưa đứng trên sân khấu lớn nên run lắm, Lâm chuẩn bị nhiều thứ để nói với mọi người lắm nhưng lên đây bị khớp”.

Bạch Công Khanh, một người anh khá thân thiết với Hoài Lâm ngoài đời, cũng chính là người dìu Hoài Lâm những bước đi đầu tiên trên chặng đường quay lại ánh đèn sân khấu. Anh giữ vai trò làm MC - ca sĩ song ca cùng Hoài Lâm. Có lẽ đã quá lâu không đứng trên sân khấu mà mở đầu buổi biểu diễn, Hoài Lâm không giấu được vẻ rụt rè và nhút nhát. Thế nhưng với sự động viên của Bạch Công Khanh và khán giả, Hoài Lâm dần lấy lại được sự tự tin để giao lưu với các fan hâm mộ.

Trước đêm biểu diễn bắt đầu, Hoài Lâm còn cho ra mắt MV ca nhạc cover bài hát Tòng phu và có được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả. Giọng ca gốc Vĩnh Long thực sự may mắn khi người hâm mộ luôn đón nhận các sản phẩm của anh dù đã vắng bóng trên sân khấu hơn 4 năm qua.

Sau thành công của đêm ca nhạc Hoa nở không màu tại Đà Lạt, Hoài Lâm cho biết: “Sau hôm diễn Lâm tự tin ra rồi, Lâm đang luyện giọng để đi hát tiếp”.

Đây là động thái tích cực của Hoài Lâm trên hành trình trở lại sân khấu. Mong rằng giọng ca sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để không làm phụ lòng những khán giả đã yêu quý và theo dõi anh suốt gần 10 năm qua.

Nguyễn Hằng Xuân

 

Tin xem nhiều