Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp Doraemon, Nobita trong vũ trụ tí hon

07:05, 20/05/2022

Doraemon - một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất - đến với với khán giả nhí vào đầu hè 2022 này trong phiên bản điện ảnh Doraemon: Nobita và Cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.

Doraemon - một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất - đến với với khán giả nhí vào đầu hè 2022 này trong phiên bản điện ảnh Doraemon: Nobita và Cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.

Dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon của Nhật Bản, Doraemon: Nobita và Cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 là phiên bản điện ảnh làm lại của bộ phim cùng tên từng ra mắt năm 1985.

* Cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ

Mọi chuyện bắt đầu khi Nobita tình cờ nhặt được một tên lửa nhỏ, trong đó xuất hiện một người ngoài hành tinh có vóc dáng giống con người tên là Papi. Nhân vật này đến từ hành tinh Pirika và đang trên đường chạy trốn kẻ thù.

Thế là nhóm bạn Doraemon (Mèo máy thông minh), Nobita (cậu bé hồn nhiên và hậu đậu), Shizuka (cô bé tốt bụng), Jaian (Mập lồi rốn) và Suneo (Mỏ nhọn) cùng đi vào một cuộc phiêu lưu mới đầy hấp dẫn và mạo hiểm để gìn giữ hoà bình cho giải ngân hà.

“Chúng mình sẽ bảo vệ bạn bè và cả hành tinh này nữa” - nhóm bạn nhỏ bình thường vốn chỉ là những cô cậu bé hiền hòa, sợ cảnh chết chóc, nhưng khi đứng trước nghịch cảnh, họ cùng nhau đoàn kết, hy sinh bản thân vì bạn bè và tiếp tục tạo nên những điều kỳ diệu.

* Tình bạn cao quý

Bộ phim không thiếu các phân đoạn khôi hài tạo nên tiếng cười đặc trưng “đúng chất” Doraemon. Bên cạnh đó, phim còn nhiều đoạn cảm động như lúc Papi biết vì mình mà kẻ thù tìm đến trái đất, làm liên luỵ đến nhóm bạn Doraemon, Papi đã tự giao nộp mình để tránh ảnh hưởng đến bạn bè.

Đáp lại tình cảm của Papi, nhóm Doraemon và những người bạn biết rằng họ cần phải làm gì. Một Jaian thích ăn hiếp bạn bè trong ngày thường nhưng khi cần thiết đã thể hiện “bản lĩnh” đáng quý. “Đừng lo lắng, bọn mình sẽ ở bên cạnh cậu” - Jaian trấn an Papi trong phim.

Nhờ vào kỹ thuật đồ họa hiện đại, hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh và âm thanh sống động, phiên bản Doraemon: Nobita và Cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 hứa hẹn sẽ khơi lại nhiều ký ức khó quên cho những ai từng xem qua bộ phim, đồng thời là món quà tinh thần bổ ích cho những khán giả nhí trong dịp hè.

Hằng năm, khán giả hâm mộ đều đợi chờ các bộ phim Doraemon mới. Đến nay đã có 41 tập phim ra đời. Doraemon không chỉ là một thương hiệu truyện tranh hài hước hay phim hoạt hình đơn thuần, nó là nội dung hấp dẫn có sức cảm hóa về tình bạn chân thành và khơi gợi những ước mơ đẹp đẽ cho thiếu nhi trên toàn thế giới.

K.K

 

 

Tin xem nhiều