Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem - Nghe - Đọc

09:03, 04/03/2022

Bộ phim truyền hình Nhân cách bí ẩn đang phát sóng vào lúc 12 giờ 30 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7.

Xem:

Bộ phim truyền hình Nhân cách bí ẩn đang phát sóng vào lúc 12 giờ 30 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7. Phim xoay quanh nhân vật cảnh sát Jung Ba Reum - người được xác định mang gen rối loạn nhân cách. Anh luôn đồng hành cùng thám tử Go Moo Chi trong cuộc đối đầu với kẻ giết người hàng loạt.

Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết điều tra gay cấn, đầy kịch tính với những suy luận logic. Phim mang đến cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về người mắc phải chứng rối loạn đa nhân cách. Phim đặt ra câu hỏi: Sự giáo dục của gia đình từ bé cho những đứa trẻ là quan trọng như thế nào?

Nghe:

Nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 83 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ê-kíp phim điện ảnh Em và Trịnh ra mắt MV Nắng thủy tinh. MV do ca sĩ Avin Lu và Suni Hạ Linh thể hiện gây ấn tượng bởi sự nhẹ nhàng, mộc mạc gợi những cảm xúc hồn nhiên, trong trẻo.

MV được sản xuất ở hình thức “stop motion” (hoạt hình tĩnh vật). Ca khúc được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác vào giai đoạn nên thơ nhất trong cuộc tình kéo dài 37 năm của ông và “nàng thơ” Dao Ánh. MV mở ra với hình ảnh cánh đồng hoa hướng dương, ở đó có chàng nhạc sĩ ngủ quên dưới nắng, rồi tiếng hát vang lên đầy chất thơ: Màu nắng hay là màu mắt em...

Đọc:

Dòng biên viễn là tiểu thuyết lịch sử của tác giả Hồ Thị Ngọc Hoài do NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, lúc vào Nam đóng ở cù lao Ông Chưởng. Tiểu thuyết được chọn vào thời điểm Nguyễn Hữu Cảnh bị bệnh để lột tả tâm trạng của ông trước lúc ông từ giã cõi đời.

Thông qua tiểu thuyết, những hành động, biểu cảm, những suy ngẫm, liên tưởng, triết lý… thường tình, cảm tính, tế nhị, chu đáo của Nguyễn Hữu Cảnh cũng được bộc lộ rõ nét. Đặc biệt, những đoạn miêu tả, trữ tình đều xuất phát từ điểm nhìn, giọng điệu của người kể chuyện, gợi thương gợi nhớ cho người đọc.

My Ny

Tin xem nhiều