Báo Đồng Nai điện tử
En

Ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức ở đâu tốt

14:26, 15/02/2024

Ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức là gì?

Ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức (gọi tắt là kiểm định công chức) là việc chuẩn bị về khối lượng kiến thức và thời gian hợp lý để tham dự kỳ thi kiểm định công chức do Bộ Nội vụ tổ chức định kỳ vào tháng 7 và tháng 11 hàng năm.

Theo quy định hiện nay, để tham dự kỳ thi tuyển dụng công chức vào các cơ quan Đảng, nhà nước, thí sinh phải có chứng chỉ kiểm định công chức đầu vào. Chứng chỉ này có giá trị trong vòng 2 năm.

Thí sinh tham gia kỳ thi kiểm định và đạt từ 50% số điểm theo thang điểm 100 sẽ trúng tuyển và đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển công chức.

 

Nội dung ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Nội dung ôn thi nhằm đánh giá năng lực tư duy, các hiểu biết chung, cơ bản về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; quyền, nghĩa vụ của công chức; đạo đức công vụ. Cụ thể bao gồm:

- Kiến thức về nhà nước và pháp luật:

+ Hiến pháp 2013

+ Luật tổ chức Quốc hội

+ Luật tổ chức Chính phủ

+ Luật tổ chức Chính quyền địa phương

+ Luật cán bộ công chức

+ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật

+ Luật phòng chống tham nhũng

- Kỹ năng quản lý hành chính nhà nước

Cấu trúc bài thi kiểm định công chức

Thí sinh tham dự kỳ thi kiểm định sẽ làm bài thi trắc nghiệm trên máy vi tính với số lượng câu hỏi từ 60 đến 100 câu. Thời gian làm bài từ 60 đến 90 phút trên mỗi bài thi.

Một số lưu ý về kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

- Thí sinh được tham dự kỳ thi kiểm định công chức không giới hạn số lần tham gia dự thi, không giới hạn độ tuổi (từ 18 tuổi trở lên đến hết độ tuổi lao động).

- Thí sinh không trúng tuyển kỳ thi kiểm định lần này thì vẫn được tiếp tục tham dự kỳ thi tiếp theo. Định kỳ, mỗi năm sẽ có 2 đợt thi vào tháng 7 và tháng 11 hàng năm.

- Chứng nhận kiểm định có giá trị trong vòng 24 tháng để tham gia kỳ thi tuyển dụng công chức. Nếu quá 24 tháng kể từ ngày trúng tuyển, thí sinh không tham dự kỳ thi tuyển dụng công chức thì Giấy chứng nhận sẽ hết hiệu lực.

Tại sao phải tham gia lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Với khối lượng kiến thức nhiều, để đạt kết quả cao trong kỳ thi, thí sinh có thể tự ôn tập hoặc theo học tại một Trung tâm ôn thi uy tín. Ưu điểm của việc tham gia ôn thi tại Trung tâm là:

- Học viên được người có kinh nghiệm hướng dẫn, giảng dạy và tập trung vào kiến thức trọng tâm, giúp tiết kiệm thời gian và công sức ôn tập.

- Học viên được tham gia vào nhóm ôn thi. Ở đây, học viên sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với các học viên khác để nâng cao hiệu quả ôn tập.

- Học viên được học tương tác trực tiếp với giảng viên trên lớp hoặc online. Ngoài ra, học viên còn được xem lại video bài giảng không giới hạn. Điều này giúp học viên củng cố kiến thức để nhớ lâu hơn thông qua việc xem lại bài giảng.

Ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức ở đâu tốt

Hiện nay có một số trung tâm tổ chức ôn thi kiểm định chất lượng công chức đầu vào. Bạn có thể tìm kiếm trên Google với từ khóa “lớp ôn thi kiểm định công chức” sẽ cho ra kết quả các Trung tâm tổ chức ôn thi.

Thông thường, những Trung tâm có vị trí thứ hạng cao trên Google là những Trung tâm uy tín, vì được Google xác nhận (Google có đến 240 tiêu chí để xếp hạng).

Dựa trên kết quả tìm kiếm của Google, bạn sẽ tìm hiểu từng Trung tâm để ra quyết định tham gia ôn thi. Ở đây, mình giới thiệu bạn Trung tâm Saigon Academy.

Một số ưu điểm của Saigon Academy là

- Đây là trung tâm ôn thi được thành lập từ rất sớm. Kể từ năm 2010, Trung tâm đã tổ chức các lớp ôn thi công chức Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội, Ngân hàng Nhà nước... Với kinh nghiệm ôn thi lâu đời, học viên sẽ được giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn, chỉ dạy để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

- Học phí của Saigon Academy khá rẻ, phù hợp với đa số học viên. Vì quan điểm của Trung tâm là muốn lan tỏa tri thức và trao cơ hội thành công đến các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

- Học viên được bảo lưu khóa học trọn đời. Điều này có nghĩa là, nếu học viên không trúng tuyển kỳ thi, thí sinh sẽ được học lại miễn phí với khóa tiếp theo cho đến khi trúng tuyển kỳ thi.

Các bạn quan tâm đến lớp ôn thi kiểm định công chức hãy liên hệ với Trung tâm theo địa chỉ bên dưới:

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Saigon Academy

Văn phòng: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Mobile, zalo: 0913106015

Website: https://saigonacademy247.com/on-thi-kiem-dinh-chat-luong-dau-vao-cong-chuc/

Tin xem nhiều