Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa chỉ tin cậy của những tấm lòng thiện nguyện

11:10, 07/10/2022

Ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia làm công tác thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Đây là nguyên nhân khiến cho công tác vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ cho các chương trình nhân đạo, từ thiện ngày một khó khăn do có sự chia sẻ nguồn lực.

Ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia làm công tác thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Đây là nguyên nhân khiến cho công tác vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ cho các chương trình nhân đạo, từ thiện ngày một khó khăn do có sự chia sẻ nguồn lực. Chính vì vậy, nếu không hoạt động bằng cái tâm, uy tín và sự minh bạch, các tổ chức từ thiện rất khó để tồn tại cũng như hoàn thành được sứ mệnh của mình.

Hội Từ thiện tỉnh Đồng Nai ra đời cách đây đúng 30 năm, quy tụ các thành viên là những cán bộ về hưu, người lớn tuổi có tấm lòng thiện nguyện. Tất cả làm việc vì mục tiêu chung là giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn trong đời sống, góp phần cùng với địa phương chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội. Do đó, bằng sự tận tâm và trách nhiệm, các thành viên của Hội Từ thiện tỉnh cùng các tổ, nhóm từ thiện đã không quản khó khăn, vất vả, tích cực vận động, quyên góp các nguồn lực trong xã hội để kịp thời hỗ trợ cho những người cơ nhỡ, gặp hoạn nạn hay bị thiên tai, dịch bệnh.

Trong nhiệm kỳ 2017-2021, Hội Từ thiện tỉnh đã vận động và tiếp nhận trực tiếp trên 5,2 tỷ đồng tiền mặt cùng hiện vật do mạnh thường quân đóng góp. Số tiền cùng hiện vật đã được Hội trao tận tay những đối tượng cần một cách kịp thời nhất. Đặc biệt, trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành vừa qua, những phần quà nghĩa tình của Hội Từ thiện tỉnh đã góp phần cùng với tỉnh chăm lo tốt đời sống người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng chiến thắng dịch bệnh. Ngoài ra, 1 chi hội cùng 9 tổ, nhóm từ thiện trực thuộc Hội đã vận động được trên 17,2 tỷ đồng để thực hiện công tác trợ giúp nhân đạo trực tiếp tại cộng đồng.

Những hoạt động mà Hội Từ thiện tỉnh duy trì đều đặn thời gian qua như: chăm sóc sức khỏe; tặng nhà tình thương; thăm và tặng quà; hỗ trợ thường xuyên và đột xuất… đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của Hội trong việc làm đa dạng, phong phú thêm các hoạt động thiện nguyện, sử dụng một cách hiệu quả, ý nghĩa nhất nguồn lực vận động được từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tất cả các khoản thu - chi cho những hoạt động này đều được công khai, minh bạch rõ ràng. Điều này tạo sự an tâm, tin tưởng cho các tổ chức, cá nhân muốn đóng góp tiền bạc vào công tác thiện nguyện vì họ đã tìm thấy địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội và các tổ trực thuộc đề ra mục tiêu vận động tiền mặt và hiện vật đạt trên 12 tỷ đồng để giúp đỡ bà con nghèo. Bên cạnh việc duy trì các mô hình hoạt động thiện nguyện hiệu quả, xuất phát từ tình hình thực tế và nhu cầu của người dân, Hội sẽ tổ chức thêm những chương trình thiện nguyện phù hợp trên nguyên tắc sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định để luôn là địa chỉ tin cậy của những tấm lòng thiện nguyện.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều