Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri

09:07, 02/07/2023

Cử tri xã Phú Trung (H.Tân Phú) và xã Gia Tân 1, xã Gia Tân 2, xã Gia Tân 3, xã Gia Kiệm, xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất) kiến nghị: Hiện nay tình trạng xe chạy quá tốc độ gây mất an toàn giao thông trên quốc lộ 20 làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Cử tri xã Phú Trung (H.Tân Phú) và xã Gia Tân 1, xã Gia Tân 2, xã Gia Tân 3, xã Gia Kiệm, xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất) kiến nghị: Hiện nay tình trạng xe chạy quá tốc độ gây mất an toàn giao thông trên quốc lộ 20 làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các xe chạy quá tốc độ gây mất an toàn giao thông; nghiên cứu giảm độ cao của các gờ giảm tốc để đảm bảo đời sống của người dân.

- Trả lời: Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh rà soát, kiểm tra, báo cáo, cụ thể như sau:

Tuyến quốc lộ 20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 75km, đi qua địa bàn 3 huyện gồm: Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú; là một trong những tuyến quốc lộ huyết mạch, kết nối trực tiếp với địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng (TP.Đà Lạt) và tuyến quốc lộ 1 để đi đến Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM). Vì vậy, quốc lộ 20 có lưu lượng vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa (chủ yếu là nông sản từ Lâm Đồng đi các tỉnh phía Nam) cao và thường xuyên.

Trong thời gian qua, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung và trên tuyến quốc lộ 20 nói riêng, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và công an các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ người dân. Trong đó, tập trung chỉ đạo tổ chức công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: lái xe vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn…

Tuy nhiên, với đặc điểm của tuyến quốc lộ 20 dài và tập trung nhiều hoạt động vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, cùng với quy định về tốc độ cho phép trên tuyến (trong khu vực đông dân cư tốc độ tối đa là 50 km/giờ; ngoài khu vực đông dân cư tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ), để phòng ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, các đơn vị chức năng đã tiến hành khảo sát, sơn kẻ gờ giảm tốc tại gần 30 vị trí trên tuyến (chủ yếu tại các khúc cua nguy hiểm, gần khu vực đông dân cư, gần các giao lộ, gần nơi có vạch kẻ đường cho người đi bộ...) để các phương tiện chủ động giảm tốc độ khi vào các khu vực nguy hiểm, khu vực dễ gây tai nạn giao thông.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 20, trong đó tập trung xử lý đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, nhất là các hành vi vi phạm chở quá tải trọng cho phép, quá khổ giới hạn, vi phạm tốc độ... nhất là tại các khu vực đông dân cư, các đoạn đường nguy hiểm, phức tạp về trật tự, an toàn giao thông để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông trên tuyến. Đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, đánh giá lại toàn bộ sơn kẻ gờ giảm tốc trên tuyến để điều chỉnh độ cao phù hợp, hạn chế phát ra tiếng ồn khi phương tiện lưu thông, bảo đảm đời sống của người dân dọc tuyến.

Tin xem nhiều