Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành với việc chung của khu phố

07:02, 11/02/2023

Năm nay 66 tuổi, ông Nguyễn Thanh đã có 21 năm đảm nhận vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.2, P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa).

Năm nay 66 tuổi, ông Nguyễn Thanh đã có 21 năm đảm nhận vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.2, P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa).

Ông Nguyễn Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.2, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa. Ảnh: S.Thao
Ông Nguyễn Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.2, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa. Ảnh: S.Thao

Ông Thanh cho hay, khu phố có 640 hộ, trong số này có 1 hộ nghèo B sống neo đơn. Địa bàn khu phố gắn liền với Ga Biên Hòa nên lượng người cùng phương tiện ra vào tấp nập, nhất là trước và sau các dịp lễ, Tết.

Để góp phần giữ gìn đường thông, hè thoáng, giúp người dân đi lại thuận tiện, công việc được Ban điều hành khu phố thực hiện thường xuyên là nhắc nhở bà con buôn bán dọc tuyến đường ra vào ga không lấn chiếm lòng, lề đường.

Theo ông Thanh, vẫn còn một vài trường hợp chưa tuân thủ nên việc vận động, nhắc nhở luôn được tiến hành. Ngoài ra, thứ bảy hàng tuần, Ban điều hành khu phố cùng bà con cùng dọn dẹp vệ sinh, cạo xóa quảng cáo bị treo, dán trên các cột điện, tường rào.

Đồng thời, ông Thanh cùng Ban điều hành khu phố cũng kịp thời giải quyết xích mích trong khu dân cư.

“Bà con chủ yếu mất lòng nhau bởi trong quá trình xây dựng có sự xê dịch, chồng lấn lên đất nhau hay xây nhà lấn ra đường đi chung. Mỗi khi như vậy, tổ hòa giải khu phố phân tích để bà con hiểu đường hẻm đã nhỏ, mỗi người xây lấn ra một chút thì chính là tự làm mình thiệt thòi vì giao thông bất tiện. Còn khi bắt đầu xây dựng phải thực hiện đúng diện tích của mình, vì nếu làm sai thì phải phá đi làm lại còn tốn kém thời gian, tiền bạc cho gia đình nhiều hơn” - ông Thanh chia sẻ.

Cũng theo ông Thanh, nhiều tuyến đường trong khu dân cư của khu phố chạy song song với đường sắt nên cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân trong các cuộc họp, các thành viên Ban điều hành khu phố phân chia nhau thường xuyên đi lại ở những địa điểm này nắm bắt thông tin, nhắc nhở bà con không bỏ rác ở đường ray; không để con cháu, thú nuôi đến gần đường xe lửa chạy.

Với sự nhiệt tình, tích cực trong hoạt động chung của khu phố, mới đây ông Thanh đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa tuyên dương cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu năm 2022.           

Sông Thao

Tin xem nhiều