Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ lãnh đạo cùng dự sinh hoạt Đảng ở cơ sở

07:02, 27/02/2023

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, những năm qua các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban TVTU và cấp ủy viên các cấp thường xuyên dự sinh hoạt Đảng với cấp ủy và các chi bộ.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, những năm qua các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban TVTU và cấp ủy viên các cấp thường xuyên dự sinh hoạt Đảng với cấp ủy và các chi bộ.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và lãnh đạo một số đơn vị của tỉnh dự sinh hoạt với Chi bộ 8 trực thuộc Đảng bộ Sở TN-MT, năm 2022. Ảnh:  P.HẰNG
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và lãnh đạo một số đơn vị của tỉnh dự sinh hoạt với Chi bộ 8 trực thuộc Đảng bộ Sở TN-MT, năm 2022. Ảnh: P.HẰNG

Qua việc dự sinh hoạt với các tổ chức Đảng giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp gần dân, sâu sát dân hơn và để đảng viên, quần chúng nhân dân thực hiện quyền giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt toàn tỉnh.

Gắn bó hơn với khu dân cư

Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng cho biết, thực hiện Kết luận 18-KL/TW ngày 22-9-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới, Ban TVTU đã có Quy định 32-QĐi/TU ngày 7-8-2019 về việc Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt Đảng với chi bộ khu dân cư (KDC).

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, qua việc dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở, cán bộ lãnh đạo các cấp, ngành nắm bắt tình hình, định hướng và giải quyết kịp thời những phát sinh tại địa phương mà đảng viên quan tâm, kiến nghị; đồng thời tập hợp được các ý kiến từ cơ sở để báo cáo, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu chung của Đảng bộ tỉnh.

Khi dự sinh hoạt với chi bộ KDC, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn chi bộ sinh hoạt đúng theo các quy định của Trung ương và Tỉnh ủy; cung cấp thông tin cho chi bộ KDC về tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, địa phương; chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và những nội dung liên quan đến nhiệm vụ của địa phương, lĩnh vực công tác được phân công phụ trách. Đồng thời tham gia với cấp ủy chi bộ KDC trong lãnh đạo xử lý những vấn đề nổi cộm ở địa phương, nhất là các vấn đề cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và việc tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ KDC.

Theo đồng chí Phạm Anh Dũng, thực hiện Quy định 32-QĐi/TU, hàng năm các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã thực hiện việc dự sinh hoạt với chi bộ KDC ở các địa bàn được phân công phụ trách hoặc với chi bộ KDC nơi cư trú, đảm bảo dự ít nhất 2 lần/năm đối với Ủy viên BCH và Ủy viên Ban TVTU; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy dự ít nhất 1 lần/năm. 

Theo Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ, năm 2022 đồng chí đã dự sinh hoạt Đảng với 2 tổ chức Đảng là: Chi bộ ấp Bến Sắn, trực thuộc Đảng bộ xã Phước Thiền và Chi bộ KP.Phước Lai, trực thuộc Đảng bộ TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch).

Bí thư các chi bộ đã gợi ý những vấn đề trọng tâm để đảng viên tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến như phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn, công tác xây dựng Đảng, phòng chống dịch Covid-19 và sốt xuất huyết… Qua đó, đảng viên dự sinh hoạt tích cực, thẳng thắn đóng góp ý kiến, phát huy trí tuệ tập thể trong đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng nghị quyết của chi bộ; thực hiện tốt tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.

Cùng dự sinh hoạt với chi bộ KDC, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã cung cấp một số thông tin nổi bật của địa phương, trong tỉnh và ngoài tỉnh có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Bí thư Huyện ủy đề nghị các chi bộ thường xuyên nắm bắt tình hình đảng viên, quần chúng nhân dân; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời chú trọng kết nạp đảng viên mới ở địa bàn dân cư…

Giúp đảng viên ở cơ sở có thêm thông tin hữu ích

Sau khi có Quy định 32-QĐi/TU, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy đã chủ động liên hệ với Chi bộ KP.7, trực thuộc Đảng bộ P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) để nắm lịch sinh hoạt của chi bộ. Trong năm 2022, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã 3 lần dự sinh hoạt với chi bộ KDC, tham gia góp ý kiến ở các buổi sinh hoạt của chi bộ và thông tin đến đảng viên của chi bộ về những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. Đồng chí đề nghị chi bộ làm tốt việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên và có chương trình kế hoạch giám sát, đôn đốc đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao, làm cơ sở cho việc đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm…

 Không chỉ dự sinh hoạt với chi bộ KDC, cán bộ lãnh đạo của tỉnh còn dự sinh hoạt ở nhiều loại hình tổ chức Đảng.

Bí thư Chi bộ 4, Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam Bùi Thị Liên Phương cho biết, tháng 9-2022, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình cùng lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh và H.Vĩnh Cửu đã dự sinh hoạt cùng Chi bộ 4.

Tại buổi sinh hoạt của chi bộ, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã đề nghị cấp ủy chi bộ tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến đảng viên. Qua đó để đảng viên thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy, tình hình thế giới hiện nay đang có những diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, do đó đảng viên phải đề cao việc tự học tập, nghiên cứu, chủ động nắm bắt thông tin từ những nguồn chính thống để khi gặp phải những khó khăn vẫn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; về quan điểm ngoại giao của nước ta; về hợp tác trong phát triển kinh tế giữa các nước trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, luật pháp, danh dự và cùng có lợi…

“Chi bộ rất vinh dự khi có lãnh đạo cấp trên về dự sinh hoạt. Chúng tôi thấy được sự quan tâm, gần gũi của lãnh đạo với đội ngũ công nhân lao động; qua đó còn nắm bắt những vấn đề cấp thiết đang đặt ra, đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực và có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội” - Bí thư Chi bộ 4 Bùi Thị Liên Phương chia sẻ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều