Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ những chuyến thị sát…

06:11, 05/11/2022

Liên tiếp mấy tháng gần đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có nhiều chuyến đi thực tế về các địa phương để tìm hiểu đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân cũng như kiểm tra tiến độ những công trình trọng điểm.

Liên tiếp mấy tháng gần đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có nhiều chuyến đi thực tế về các địa phương để tìm hiểu đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân cũng như kiểm tra tiến độ những công trình trọng điểm.

Mới đây, khi về làm việc với Đảng ủy xã Bình Sơn (H.Long Thành), nơi có dự án trọng điểm quốc gia cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là cơ hội đổi đời cho địa phương, từ một vùng quê còn nhiều khó khăn có khả năng trở thành đô thị sân bay trong tương lai không xa. Chính vì vậy, Bình Sơn phải nắm bắt được cơ hội này, cùng với các ngành, đơn vị có liên quan triển khai tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, quan trọng là định hướng người dân thay đổi tư duy, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng thích ứng khi sân bay đi vào hoạt động.

Giữa tháng 10 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có chuyến khảo sát thực tế về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh và một số địa phương lân cận là TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Nhà ở xã hội là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm, bởi liên quan đến hơn 1,2 triệu lao động đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Nhu cầu về nhà ở xã hội cao nhưng khả năng đáp ứng của Đồng Nai còn rất hạn chế. Điều này làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách an sinh của tỉnh, tác động không nhỏ đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Đầu tháng 11, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã có chuyến thăm, động viên các đơn vị thi công tại 3 dự án, công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn TP.Biên Hòa gồm: dự án Hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1), dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu. Đây đều là những dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Biên Hòa nhưng vì nhiều lý do thi công chậm trễ khiến lãnh đạo tỉnh rất sốt ruột. Kiểm tra thực tế tại 3 dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bên cạnh động viên các đơn vị, công nhân thi công trên công trường, còn đề nghị các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình.

Hay khi làm việc với Đảng ủy P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nắm rất rõ những khó khăn, tồn tại cũng như nguyện vọng của người dân sinh sống trên địa bàn. Do vậy, đồng chí đề nghị các ngành chức năng nhanh chóng nghiên cứu, rà soát, thực hiện lại việc quy hoạch để phường phát triển ổn định, bền vững.

Những chuyến thị sát của người đứng đầu Đảng bộ tỉnh thời gian qua cho thấy quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó chăm lo cho người dân, nhất là việc thực hiện những chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều