Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp xúc cử tri chuyên đề với lực lượng vũ trang trên địa bàn Đồng Nai

Hồ Thảo
16:05, 08/04/2024

(ĐN) - Sáng 8-4, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường chủ trì Hội nghị Tiếp xúc cử tri chuyên đề với lực lượng vũ trang trên địa bàn Đồng Nai.

Cùng dự có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng và Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Nêu ý kiến tại hội nghị, nhiều cử tri cho rằng, cần xem xét ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với sĩ quan công tác tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo; quan tâm giải quyết việc làm đối với thân nhân gia đình sĩ quan, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; cần có chế độ miễn giảm học phí đối với con sĩ quan nhằm giúp họ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

Cử tri cũng cho rằng, cần luật hóa và quan tâm triển khai các chế độ về nhà ở đối với sĩ quan theo quy định của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam. Cử tri đề nghị cần có chế độ hưu trí đối với quân nhân sao cho hợp lý nhằm giúp quân nhân đảm bảo trang trải cuộc sống sau khi nghỉ hưu.

Đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Trong khi đó, cử tri là lực lượng công an nêu nhiều ý kiến phản ánh những bất cập, tồn tại trong các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm. Cử tri mong muốn, Quốc hội sớm thông qua Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi) nhằm tạo hành lang pháp lý và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Các cán bộ, chiến sĩ cũng tích cực đóng góp nhiều ý kiến đối với các dự án luật chuẩn bị thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội XV như: dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng không nhân dân; Luật Đường bộ; Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật Cảnh vệ…

Cử tri là lực lượng công an nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Cử tri là lực lượng công an nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Phát biểu tại hội nghị, bày tỏ sự tán thành với các ý kiến của cử tri liên quan đến chế độ chính sách, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nhấn mạnh, các ĐBQH tỉnh sẽ cùng với các ĐBQH quân đội, các cơ quan chức năng của quân đội nghiên cứu để đóng góp sửa các quy định về chế độ chính sách trong Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam sao cho phù hợp với cuộc sống, thực tế chiến đấu, tuổi, sức khỏe, vị trí công tác, từng cấp bậc, từng chức vụ của sĩ quan và tương đồng với Luật Công an nhân dân.

Liên quan đến các vụ việc tham nhũng của các tập đoàn kinh tế lớn vừa qua mà cử tri trăn trở, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, các lực lượng công an, quân đội, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo chống tham nhũng hết sức quyết liệt, không có vùng cấm, không bao che. Từ đó, chúng ta có thể tin tưởng, an tâm, công tác này sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Phó bí thư Tỉnh ủy cũng trao đổi, làm rõ từng vấn đề cụ thể mà cử tri nêu. Đối với vấn đề liên quan đến tình trạng quá tải ở các cơ sở cai nghiện, vấn đề ô nhiễm môi trường được nhiều cử tri phản ánh, Phó bí thư Tỉnh ủy giao các sở, ngành, địa phương có liên quan tham mưu, giải quyết đảm bảo đúng quy định của luật.

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri, nghiên cứu, tập hợp gửi các ủy ban của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đặc biệt, các ĐBQH tỉnh với vai trò của mình sẽ tích cực góp ý, tranh luận trong xây dựng các dự án luật liên quan đảm bảo đồng bộ, thống nhất, khả thi, phù hợp thực tiễn.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều