Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế hệ trẻ cần ý thức hơn trong việc giữ gìn truyền thống dân tộc

Thùy Trang
22:01, 23/04/2024

Mặt trái của cơ chế kinh tế thị trường, xu hướng toàn cầu hóa cộng với các thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch tấn công trên lĩnh vực văn hóa khiến cho lối sống lai căng, hưởng thụ, vị kỷ và xu hướng thờ ơ với các giá trị văn hóa truyền thống… xuất hiện ở một bộ phận người dân, trong đó có giới trẻ. Do đó, việc tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng về tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ là một việc làm cần kíp.

Tìm về cội nguồn lịch sử của dân tộc Việt Nam, trải qua ngàn năm bị đô hộ bởi xâm lược phương Bắc, trăm năm đô hộ bởi phương Tây nhưng cha ông ta vẫn giữ được mạch nguồn bản sắc văn hóa. Chính bản sắc văn hóa âm ỉ chảy từ thế hệ này sang thế hệ khác giúp người Việt giữ gìn lề lối, nếp sống, nếp nghĩ, phong tục, tập quán tốt đẹp của cha ông; tránh được nguy cơ đồng hóa, xâm lăng về văn hóa. Đó cũng chính là cội nguồn sức mạnh giúp cha ông ta đứng lên chiến đấu và chiến thắng kẻ xâm lược mạnh hơn ta, đông hơn ta rất nhiều lần.

Ngày nay, tương lai đất nước đặt lên vai những người trẻ. Đó là niềm vinh dự, tự hào và đồng thời là trọng trách của thế hệ trẻ trước sự nghiệp cách mạng được các thế hệ lãnh đạo tiền bối dày công vun đắp. Do vậy, thế hệ trẻ cần ý thức hơn nữa việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.

Thùy Trang

Tin xem nhiều