Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm, tặng quà 144 chiến sĩ Điện Biên

Nguyệt Hà
11:56, 24/04/2024

(ĐN) - Theo Kế hoạch số 343-KH/TU ngày 19-4-2024 của Tỉnh ủy, trong các ngày từ 2 đến 7-5, sẽ có 49 đoàn do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ và Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà 144 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ (gọi chung là chiến sĩ Điện Biên) và thân nhân đang thờ cúng liệt sĩ Điện Biên.

Cựu chiến binh Nguyễn Minh Hiểu, 94 tuổi, ngụ phường Tam Phước nhân chứng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ ngay ngày mở đầu ở Him Lam - một trong số 144 chiến sĩ Điện Biên sẽ được tặng quà dịp này. Ảnh: Nguyệt Hà

Trong đó, với những người còn sống sẽ được nhận 6 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Với những thân nhân thờ cúng liệt sĩ Điện Biên sẽ được nhận 3 triệu đồng tiền mặt và phần quà 500 ngàn đồng.

Cựu chiến binh Lê Văn Thuông, 93 tuổi, ngụ xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc (bìa phải) chia sẻ với cựu chiến binh tỉnh về kỷ niệm tham gia Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ảnh: Nguyệt Hà

Hoạt động này nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với các chiến sĩ Điện Biên; thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong chiến trường Điện Biên Phủ, góp phần vào thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” cách đây 70 năm.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều