Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo thăm, làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

Hồ Thảo
19:56, 03/04/2024

(ĐN) - Ngày 3-4, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc tại tỉnh Champasak. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp
Đến thăm và chúc Tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Champasak, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, trải qua chiều dài lịch sử, mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa Việt Nam - Lào luôn không ngừng đơm hoa kết trái, ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Nội dung hợp tác ngày càng thực chất, sâu rộng hơn, hiệu quả hơn, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân 2 nước.

Kế thừa và phát huy những thành quả ấy, năm 2011, tỉnh Đồng Nai đã ký kết và thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Champasak. Đến nay, mối quan hệ này luôn được chính quyền 2 bên quan tâm, đồng thời triển khai hiệu quả các nội dung bản ghi nhớ với nhiều sự kiện nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, năm 2015, tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào của tỉnh gồm có 4 liên chi hội, 42 chi hội hoạt động với hơn 1,7 ngàn hội viên tham gia.

Đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng kinh phí của Đồng Nai cho Chính quyền tỉnh Champasak  (Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp)
Đoàn công tác của tỉnh trao tặng 200 triệu đồng của Đồng Nai cho Chính quyền tỉnh Champasak. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Hòa chung trong không khí vui tươi đón Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đang đến gần, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến đồng chí ViLayVong BoudDaKham, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cùng các cộng sự mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; chúc nhân dân tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào ngày càng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng trong năm mới.

Đồng chí ViLayVong BoudDaKham gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác và tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, tin tưởng, mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam - Lào nói chung và giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Champasak nói riêng sẽ tiếp tục được giữ gìn, vun đắp và phát triển lên tầm cao mới.

Dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm và làm việc với HĐND tỉnh Champasak. Tại đây, 2 bên đã trao đổi chia sẻ về tổ chức bộ máy, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND…

* Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Lào.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tặng quà Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Lào (Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp)
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tặng quà Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao và cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse luôn quan tâm hỗ trợ và kết nối thông tin 2 chiều nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa 2 bên trong thời gian qua.

Đồng thời, mong muốn đồng chí Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse, với vai trò quan trọng và là cầu nối thiết thực thúc đẩy, mở rộng hợp tác đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương Lào trong thời gian tới.

Đoàn công tác của tỉnh trao tặng 550 triệu đồng của Đồng Nai cho HĐND tỉnh Champasak. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp
Đoàn công tác của tỉnh trao tặng 550 triệu đồng của Đồng Nai cho HĐND tỉnh Champasak. Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng kinh phí của Đồng Nai cho tỉnh Champasak 200 triệu đồng; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse 50 triệu đồng và HĐND tỉnh Champasak 550 triệu đồng. Đoàn cũng đến thăm một số điểm di tích lịch sử, văn hóa nghệ thuật tại Lào.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều