Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đối thoại với thanh niên

Nga Sơn
18:13, 05/12/2023

(ĐN) – Chiều 5-12, Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi đối thoại

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tỉnh đoàn và 200 đoàn viên thanh niên đại diện cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề "Xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao", tại buổi đối thoại, cán bộ, đoàn viên thanh niên tham dự tại điểm cầu chính và điểm cầu trực tuyến tại các huyện đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến. Các ý kiến của cán bộ, đoàn viên thanh niên liên quan đến mục tiêu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp…

Trên cơ sở các nhóm vấn đề đặt ra của đoàn viên thanh niên, đại diện các sở, ngành đã trao đổi làm rõ, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về cơ chế, chính sách mà đoàn viên thanh niên quan tâm.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên trao đổi về các vấn đề mà đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh quan tâm

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh đã nghe được nhiều ý kiến, đề xuất chính đáng, phù hợp với nguyện vọng của thanh niên hiện nay.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động rà soát, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, xử lý các nhóm vấn đề mà đoàn viên thanh niên quan tâm.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên thanh niên chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Từ đó đề xuất, tham mưu các chế độ, chính sách phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thanh niên và toàn xã hội.

Đối với tổ chức Đoàn TNCSHCM tiếp tục thực hiện tốt vai trò là hạt nhân chính trị, nòng cốt trong phong trào thanh niên, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Giám đốc Sở KHCN Lại Thế Thông trao đổi các vấn đề thanh niên đề cập tại buổi đối thoại

Đối với đoàn viên thanh niên, quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắn nhủ, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin, kỳ vọng vào thế hệ trẻ, đồng thời mong mỏi thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tiếp thu tinh hoa văn hóa và thành tựu khoa học công nghệ của nhân loại… để hoàn thiện bản thân, cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nga Sơn

Tin xem nhiều