Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát kết quả thực hiện các nội dung Nghị quyết chất vấn, trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khoá X

Phạm Tùng
16:47, 29/11/2023

(ĐN)- Ngày 29-11, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đã chủ trì buổi làm việc xem xét báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khoá X.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành và các ban HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện của UBND tỉnh đối với 6 nội dung theo Nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khoá X gồm: thực trạng và những giải pháp để tăng cường công tác phát hiện, kiểm soát tình trạng sử dụng trái phép các chất kích thích, gây nghiện; giải quyết nhu cầu việc làm của người dân, nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành; củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở để khắc phục những khó khăn và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; thực hiện nguồn thu từ khai thác đấu giá đất trên địa bàn tỉnh; việc bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân thuộc dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn Km0+000 đến Km123+105,17 trên địa phận tỉnh; thực hiện cấp mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, quy trình sản xuất tập trung, sản phẩm sạch đối với sản phẩm nông nghiệp.  

Theo đánh giá, dù các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên, đến nay kết quả thực hiện các nội dung của Nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khoá X vẫn còn một số hạn chế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, những nội dung Nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Khoá X là những nội dung cần phải chỉ đạo, thực hiện một cách thường xuyên. Thời gian qua, do một số vướng mắc về cơ chế, chính sách, các quy định của pháp luật nên việc thực hiện các nội dung trên chưa được dứt điểm.

Do đó, UBND tỉnh cũng đề nghị HĐND tỉnh tổng hợp kết quả giám sát, kiến nghị UBND tỉnh để tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, thông qua kết quả giám sát, các ban HĐND tỉnh cũng như các sở, ngành của tỉnh cũng đã chỉ ra được những hạn chế trong quá trình thực hiện. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trên.

Trong đó, đối với nội dung bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân thuộc dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20, UBDN tỉnh cần tiếp tục làm việc với Bộ GT-VT để giải quyết dứt điểm. Sớm có giải pháp để thực hiện bồi thường cho các hộ dân, tránh kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều