Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Định Quán kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông

Đan Nhi
17:04, 08/11/2023

(ĐN) - Ngày 8-11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quang Tú cùng đại biểu HĐND huyện, xã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia Canh (H.Định Quán).

Cử tri huyện Định Quán chia sẻ ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Đan Nhi)
Cử tri huyện Định Quán chia sẻ ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đan Nhi

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND các cấp đã thông báo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; dự kiến những nội dung chính thuộc chương trình họp thứ 12 HĐND huyện khóa XII; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2023 của HĐND huyện, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị 17 nội dung, tập trung vào các vấn đề như:hạ tầng giao thông một số tuyến đường tỉnh lộ được nâng cấp nhưng chưa đồng bộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, cử tri mong muốn tu sửa, nâng cấp một số tuyến đường nội đồng bị xuống cấp; kiểm tra hệ thống mương thoát nước để khắc phục tình trạng trạng ngập úng cục bộ tại một số khu vực ở địa phương; xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng lề đường; một số vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm…

Các ý kiến của cử tri nêu tại hội nghị đã được lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện ghi nhận và giải đáp, làm rõ theo quy định, thẩm quyền. Những phản ảnh, kiến nghị của cử tri ngoài thẩm quyền sẽ được tổng hợp trình lên cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Quang Tú đề nghị địa phương cần đặc biệt quan tâm đến những tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhanh chóng khắc phục những vấn đề liên quan đến hạ tầng cơ sở, thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã, huyện.

Đan Nhi

Tin xem nhiều