Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang 2023: Nữ tính và lãng mạn

02:01, 18/01/2023

Năm 2023, theo các chuyên gia, xu hướng thời trang sẽ hướng đến sự tươi sáng. Trang phục được chọn có sự nhẹ nhàng, nữ tính, lãng mạn và lấy cảm hứng rất nhiều từ các bộ phim!

Năm 2023, theo các chuyên gia, xu hướng thời trang sẽ hướng đến sự tươi sáng. Trang phục được chọn có sự nhẹ nhàng, nữ tính, lãng mạn và lấy cảm hứng rất nhiều từ các bộ phim!

* Cảm hứng từ biển cả

Những mẫu thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ biển cả đang chi phối một số nhà thiết kế năm nay. Trong đó, những bộ váy được cách điệu như dáng hình nàng tiên cá rất được ưa chuộng. Đó là những dáng áo có phần trên ôm sát, chân váy thì loe rộng nhẹ nhàng trông thật lãng mạn.

Không chỉ có nàng tiên cá làm “bá chủ”, còn có những hình ảnh cách điệu từ sứa biển. Đó là những kiểu áo có bèo nhún, tua rua, chất liệu vải xuyên thấu. Hình ảnh những con sóng cũng được cách điệu thành những lớp xếp nếp thật cá tính.

Bên cạnh kiểu dáng lấy cảm hứng từ biển cả, chất liệu vải cũng được chọn để toát lên hơi thở của biển khơi. Những loại vải có màu sắc bắt sáng tạo thành những chiếc vảy cá thật lạ lẫm, chất liệu vải có độ sóng sánh như những con sóng miên man...

Không chỉ giới hạn ở những thiết kế lấy cảm hứng từ biển cả mà rất nhiều bộ sưu tập thời trang khác cũng chọn loại chất liệu bắt sáng với màu sắc trông xa như kim loại nung chảy. Hiệu quả của lựa chọn này là tạo cho người mặc sự nổi bật, lung linh, có khả năng tỏa sáng ở bất cứ không gian nào.

Chất liệu bắt sáng này cũng phát huy tác dụng ở những trang phục được lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Những trang phục liền thân hoặc tách rời với hình ảnh phi hành gia ngoài vũ trụ khiến bạn thật ngầu và bí ẩn.

Chất liệu xuyên thấu cũng được sử dụng nhiều để khoe hết vẻ đẹp cơ thể của người phụ nữ. Nhiều loại trang phục xuyên thấu được kết hợp với đính kết hạt tạo nét gợi cảm và sang trọng. Đi cùng với phong cách gợi cảm này thì dạng vải móc len vẫn được chuộng. Loại trang phục này dùng làm áo khoác hoặc có thể hợp với các bạn nữ có chút táo bạo mặc trang phục ôm sát.

Trang phục vải denim chưa bao giờ lỗi mốt nhưng năm nay các nhà tạo mẫu lăng xê nhiều kiểu trang phục đồng bộ denim. Nghĩa là áo quần, áo váy, thậm chí áo khoác, nón, giày... tất cả đều đồng phục denim để tạo ấn tượng đặc biệt.

Những chiếc váy xẻ khoe đôi chân đẹp cũng được nhiều nhà tạo mẫu tích cực lăng xê. Không chỉ là những đường xẻ ở đầm dạ hội như trước đây mà còn là những đường cắt, xẻ táo bạo ở chiếc váy ngắn khiến người mặc trông cá tính và trẻ trung.

Bên cạnh váy xẻ thì những chiếc đầm cúp ngực cũng được yêu thích. Những chiếc đầm này có độ phồng, phom rộng rãi tạo cho người mặc sự thoải mái.

Chân váy dài vẫn được nhiều người lựa chọn với phần lưng váy hơi trễ để khoe chiếc eo thon. Với những cô nàng mê vẻ đẹp gợi cảm thì những chiếc váy khoét eo, hông, ngực cực... gắt có lẽ là lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, còn có những trang phục khá... khiêu khích khi thiết kế để lộ nội y, hoặc mặc hẳn nội y ra phía ngoài.

Váy kiểu mullet vẫn rất được lòng các tín đồ thời trang. Mullet là kiểu váy phía trước ngắn, vạt sau dài. Đây là kiểu váy để bạn nữ khoe đôi chân dài miên man. Năm nay, kiểu váy này có biến tấu khi được phối hợp với quần ôm hoặc váy ngắn để tạo sự phá cách.

Màu sắc nổi bật năm nay cũng có sự thay đổi. Ví như màu viva magenta là màu sắc pha trộn giữa sắc đỏ và xanh lam. Màu này không chỉ hot trên trang phục mà còn làm tông yêu thích trên màu tóc, móng tay, giày dép, túi xách... Ngoài ra, các màu vàng, cam đồng, hồng thạch anh, tím đậm, xanh lá cây, xanh cổ điển, xanh tím... cũng sẽ tạo nên những dấu ấn mới.

* Phá cách từ phụ kiện

Năm nay có nhiều mẫu thời trang tạo điểm nhấn bằng những chiếc dây nịt. Dây nịt được biến tấu thành nhiều kiểu dáng, màu sắc. Có loại dây to, dây mảnh, dây nhẹ nhàng nữ tính, hoặc “hầm hố” gồ ghề để tạo điểm nhấn thặt đặc biệt ở eo, hông. Có mẫu thiết kế còn cách điệu hình ảnh dây nịt ở đùi, ngực áo.

Theo các chuyên gia, năm nay các màu tóc sáng sẽ lên ngôi với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Những màu tóc dự đoán hot là tím sáng, xanh lam và hồng. Kiểu trang điểm năm nay cũng có nhiều phá cách. Chẳng hạn tô đậm gò má. Kiểu trang điểm với kem lỏng tạo sự “ẩm ướt” trên gương mặt. Đính những viên đá pha lê lấp lánh ngay đuôi mắt.

Bên cạnh phong cách trang điểm nhẹ nhàng với những màu sắc nhã nhặn, cũng có xu hướng nổi loạn với việc vẽ chân mày phủ nhũ lấp lánh, hoặc vẽ mắt với những màu chói mắt như cam đất...

Năm 2023, dự đoán các loại giày thể thao sẽ tạo ưu thế để tạo nên phong cách trẻ trung, khỏe khoắn. Những đôi giày bốt sẽ có nhiều biến tấu để gây dấu ấn lạ lẫm, nhất là kiểu bốt gót mảnh để tạo dáng vẻ vừa gồ ghề nhưng vẫn giữ được sự mềm mại riêng.

Giày đế xuồng, giày cao gót đế to tiện lợi vẫn sẽ tiếp tục được các quý cô lựa chọn. Giày búp bê đáng yêu vẫn chưa lỗi mốt khi dễ dàng phối được với nhiều loại trang phục.

Đắc Việt

Tin xem nhiều