Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệu quả từ những buổi sinh hoạt chi bộ đặc biệt…

11:01, 18/01/2023

Thời gian qua, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh luôn bố trí thời gian để dự sinh hoạt với chi bộ và Đảng ủy cơ sở.

Thời gian qua, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh luôn bố trí thời gian để dự sinh hoạt với chi bộ và Đảng ủy cơ sở.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm và làm việc tại Chi bộ Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa). Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm và làm việc tại Chi bộ Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa). Ảnh: Huy Anh

Sự quan tâm, sâu sát ấy đã góp phần giúp các tổ chức Đảng sinh hoạt chi bộ ngày càng nền nếp, có chất lượng; đồng thời, tạo sự phấn khởi, khơi dậy khí thế, động lực giúp các chi bộ quyết tâm, đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ chỉ tiêu; xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

* Nhiều đổi mới và nền nếp hơn trước

Là thành viên của một chi bộ từng được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh xuống dự sinh hoạt Đảng, ông Lê Hữu Minh, Bí thư Chi bộ KP.2, P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) phấn khởi nhớ lại: “Đó là một buổi sinh hoạt đặc biệt nhất đối với tôi và các đảng viên trong chi bộ từ trước tới nay. Đặc biệt bởi đây là buổi sinh hoạt trực tiếp trở lại đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19; đặc biệt hơn nữa còn bởi sự có mặt của đồng chí lãnh đạo cao nhất của Tỉnh ủy”.

Ông Lê Hữu Minh chia sẻ thêm, Chi bộ KP.2 hiện có 135 đảng viên, trong đó có hơn 90% đảng viên là cán bộ hưu trí. Cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khi về dự sinh hoạt, các đảng viên đều rất phấn khởi. Từ những động viên, ghi nhận và chỉ đạo cụ thể của Bí thư Tỉnh ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên. “Từ công tác chuẩn bị nội dung, lựa chọn hình thức, chế độ sinh hoạt đến việc tổ chức thực hiện nghị quyết của chi bộ có nhiều đổi mới và nền nếp hơn trước. Các đảng viên tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương trong giúp đỡ quần chúng nhân dân trong xây dựng và phát triển khu phố, địa phương” - Bí thư Chi bộ KP.2 Lê Hữu Minh nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, để đảm bảo chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban TVTU đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng các hướng dẫn về nội dung, phương pháp tổ chức sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên đề đối với chi bộ và cấp ủy, phù hợp từng loại hình tổ chức Đảng. Hàng tháng, cấp ủy cấp trên đều bố trí thời gian để dự sinh hoạt với chi bộ và Đảng ủy cơ sở, qua đó giúp các tổ chức Đảng sinh hoạt ngày càng nền nếp, có chất lượng.

Sự sâu sát cơ sở của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn nên tạo động lực rất lớn cho tập thể chi bộ nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022. Vừa qua, trong bình xét đánh giá cuối năm, 99,5% số đảng viên của chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 17% đảng viên trong số đó được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 1 đảng viên do đi làm ăn xa, việc tham gia sinh hoạt Đảng có lúc vắng, chi bộ đã nghiêm túc đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ.

“Với khí thế phấn khởi từ những kết quả đã đạt được, năm 2023, chi bộ xác định sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; bởi Đảng mạnh là do chi bộ tốt, như lời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhắn nhủ với chi bộ. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy cũng như cấp ủy cấp trên sẽ tiếp tục quan tâm sâu sát như vậy” - Bí thư Chi bộ KP.2, P.Quyết Thắng nói.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn (hàng trước, thứ 2 từ phải qua) dự sinh hoạt thường kỳ cùng các đảng viên của Chi bộ KP.5, P.Xuân An, TP.Long Khánh. Ảnh: Công Nghĩa
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn (hàng trước, thứ 2 từ phải qua) dự sinh hoạt thường kỳ cùng các đảng viên của Chi bộ KP.5, P.Xuân An, TP.Long Khánh. Ảnh: Công Nghĩa

Đó cũng là những chia sẻ của ông Bùi Xuân Bảo, Bí thư Chi bộ KP.5, P.Xuân An (TP.Long Khánh) khi kể về buổi sinh hoạt Đảng thường kỳ với sự tham dự của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn.

Ông Bảo cho biết: “Sau buổi sinh hoạt ấy, nhận thức, hành động của các đảng viên đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Không chỉ tham gia sinh hoạt đầy đủ, đều đặn, các đảng viên còn tích cực đóng góp ý kiến sôi nổi hơn trước. Các nội dung đóng góp đi vào chiều sâu, thiết thực. Các đảng viên thể hiện rõ nét tinh thần, trách nhiệm của mình bằng việc nêu gương, tiên phong trong các hoạt động, phong trào”.

Nhờ đó, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 của chi bộ đạt kết quả rất phấn khởi, với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Trong đó, các chỉ tiêu thu các loại thuế, quỹ, ngay từ tháng 5-2022, chi bộ đã hoàn thành. “Một niềm vui nữa là vừa qua, nhà văn hóa khu phố đã được nâng cấp, mua sắm thêm nhiều trang thiết bị để nâng cao hiệu quả hoạt động. Và 100% kinh phí thực hiện việc này đều do đảng viên tiên phong cùng nhân dân ủng hộ, đóng góp” - Bí thư Chi bộ KP.5, P.Xuân An nói.

* Tạo niềm tin, động lực, khí thế mới cho chi bộ

Kỳ sinh hoạt Đảng tháng 10-2022, Chi bộ ấp 1, xã Tam An (H.Long Thành) được đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường xuống cùng dự. Mừng vui bởi điều đặc biệt ấy, có đảng viên trong chi bộ dù rất lớn tuổi, đã được miễn sinh hoạt Đảng vẫn nhờ con cháu chở đến để được dự cùng.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường (thứ 3 từ phải qua) trò chuyện với các đảng viên và lãnh đạo các cấp H.Long Thành trong dịp cùng dự sinh hoạt tại Chi bộ ấp 1, xã Tam An, H.Long Thành. Ảnh: H.Thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường (thứ 3 từ phải qua) trò chuyện với các đảng viên và lãnh đạo các cấp H.Long Thành trong dịp cùng dự sinh hoạt tại Chi bộ ấp 1, xã Tam An, H.Long Thành. Ảnh: H.Thảo

Bí thư Chi bộ ấp 1, xã Tam An Võ Văn Hoàng chia sẻ: “Tại buổi sinh hoạt này, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra rất cụ thể những ưu điểm, chia sẻ một cách thân tình với những khó khăn và chỉ đạo, định hướng nhiều nội dung để chi bộ vững mạnh hơn trong thời gian tới. Sự có mặt của đồng chí đã tạo niềm tin, động lực, khí thế mới trong chi bộ”.

Chi bộ ấp có 24 đảng viên, trong đó phần lớn là đảng viên đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) và lao động tự do. Do tính chất công việc, có lúc việc tham gia sinh hoạt Đảng của các đảng viên còn chưa thật sự nghiêm túc. “Từ sau những chia sẻ của đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, các đảng viên ý thức rõ được tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ. Tinh thần tự giác, chủ động của cấp ủy viên và từng đảng viên cũng được nâng lên; khi được chi bộ phân công giao nhiệm vụ đều nỗ lực hoàn thành. Các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra từ nay đến Tết Nguyên đán đang được tập thể chi bộ nỗ lực, đoàn kết thực hiện” - ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, chi bộ đang tích cực lãnh đạo triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn. Các đảng viên và nhân dân đóng góp kinh phí để xây dựng cổng chào khu dân cư kiểu mẫu với quyết tâm hoàn thành trong tháng 12-2022. “Chi bộ đã chỉ đạo ban ấp rà soát lại các đối tượng chính sách trên địa bàn để tham mưu Đảng ủy, UBND xã trao tặng quà Tết. Đồng thời, chủ động vận động các mạnh thường quân thêm nhiều phần quà, góp phần mang đến cái Tết ấm hơn cho bà con, nhất là những người còn khó khăn.

Đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dự sinh hoạt chi bộ  tại Chi bộ ấp 4, Đảng bộ xã Trà Cổ, H.Tân Phú
Đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dự sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ ấp 4, Đảng bộ xã Trà Cổ, H.Tân Phú

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tam An Nguyễn Thị Tân, những hạn chế cần khắc phục, những chỉ đạo định hướng được đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy chỉ ra khi cùng dự sinh hoạt Đảng với Chi bộ ấp 1 đã được Đảng ủy xã tổ chức họp với các chi bộ để tập trung rà soát, khắc phục trong toàn Đảng bộ.

Không chỉ dự sinh hoạt chi bộ định kỳ, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy còn quan tâm thường xuyên xuống thăm và làm việc với nhiều chi bộ; từ đó gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Chi bộ Công ty TNHH Tokin Electronic (Khu công nghiệp Long Bình, TP.Biên Hòa) là chi bộ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với 5 đảng viên. Ông Phan Tới Thọ Hiệp, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phấn khởi cho biết, sau chuyến thăm và làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trong năm 2022, lãnh đạo công ty đã có cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Từ đó, đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho chi bộ nói chung và bí thư chi bộ nói riêng trong hoạt động. Tiếng nói, sức tác động của chi bộ trong doanh nghiệp được đề cao.

Vừa qua, trong bối cảnh khó khăn chung về đơn hàng, công ty vẫn nỗ lực đảm việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ); không cắt giảm lao động. Công ty thống nhất với đề nghị của chi bộ và Công đoàn về các chế độ, chính sách cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, vẫn sẽ đảm bảo mức thưởng Tết 1,5 tháng lương cho NLĐ; lên lương 5,1% cho NLĐ vào đầu năm 2023. Bên cạnh đó, còn tăng tiền trợ cấp đi lại cho NLĐ lên 560 ngàn đồng/người. Trong tháng 12-2022, công ty tổ chức cho NLĐ cùng gia đình của họ đi du lịch ở Mũi Né, Phan Thiết để tạo điều kiện cho NLĐ được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều