Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa

10:02, 24/02/2023

Theo kế hoạch triển khai nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa năm 2023 do Bộ Y tế ban hành mới đây, có 4 nhiệm vụ chính cần thực hiện.

Theo kế hoạch triển khai nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa năm 2023 do Bộ Y tế ban hành mới đây, có 4 nhiệm vụ chính cần thực hiện. Đó là xây dựng nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (VTelehealth) với các chức năng hội thoại truyền hình, chức năng quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân và các tính năng hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người dân qua ứng dụng di động. Tích hợp trên nền tảng VTelehealth các sản phẩm công nghệ thông tin y tế. Tích hợp nền tảng VTelehealth với các cơ sở dữ liệu y tế như: cơ sở dữ liệu dược quốc gia, cơ sở dữ liệu đơn thuốc điện tử, cơ sở dữ liệu nhân lực ngành Y tế… Đồng thời, thống nhất, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin đang triển khai của Bộ Y tế có một số tính năng tương đồng vào nền tảng VTelehealth để tránh trùng lặp, tối ưu nguồn lực và thuận tiện cho người dùng.

Cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ kết nối khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)
Cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ kết nối khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Mục đích là trong năm 2023, đảm bảo triển khai nền tảng Vtelehealth tại 100% cơ sở khám, chữa bệnh công lập trong cả nước.

Thời gian qua, trên địa bàn Đồng Nai đã có một số bệnh viện triển khai công tác khám, chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ… Đến nay, 100% cơ sở y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện trong tỉnh đã có cán bộ chuyên ngành về công nghệ thông tin. Các cán bộ khác trong các bệnh viện tuyến tỉnh đa số đều có chứng chỉ về tin học văn phòng; 100% các cơ sở y tế đang sử dụng các phần mềm quản lý như: VNPT - His, DHG soft…

An Yên

Tin xem nhiều