Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Đừng làm mẹ cáu: Chữa lành những ước mơ…

08:01, 07/01/2023

Bộ phim truyền hình Đừng làm mẹ cáu của đạo diễn Vũ Minh Trí được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21 giờ 40 thứ năm và sáu hàng tuần đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Bộ phim truyền hình Đừng làm mẹ cáu của đạo diễn Vũ Minh Trí được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21 giờ 40 thứ năm và sáu hàng tuần đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Một số cảnh trong phim Đừng làm mẹ cáu. Ảnh: VFC
Một số cảnh trong phim Đừng làm mẹ cáu. Ảnh: VFC

Phim kể về hành trình làm mẹ đơn thân của cô gái trẻ tên Hạnh (diễn viên Quỳnh Kool đóng) với nhiều gian nan, vất vả. Bằng nghị lực và niềm tin vào cuộc sống, Hạnh đã vượt qua, từng bước nuôi con khôn lớn và thực hiện được ước mơ của mình.

* Hành trình làm mẹ bất đắc dĩ

Happy (bé An Nhiên thủ vai), cô con gái 7 tuổi của Hạnh vốn không phải là con ruột của cô mà là con của người chị gái cùng cha khác mẹ trước khi mất do tai nạn giao thông để lại. Thời điểm đó, Hạnh còn là cô nữ sinh vừa tốt nghiệp THPT, kiếm được 1 suất học bổng du học và đang có mối tình đầu đẹp với Trung (Quang Trọng thủ vai) - bạn học cùng THPT. Đang ấp ủ bao dự định thì đứa bé sơ sinh đỏ hỏn từ… trên trời rơi xuống khiến Hạnh lúng túng, sợ hãi và không biết phải làm sao để xoay xở vì cả cha mẹ, dì đều đã mất.

Ngoài dàn diễn viên trẻ đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim truyền hình của VFC như: Quỳnh Kool, Bình An, Nhan Vinh Phúc, Quỳnh Lương…, Đừng làm mẹ cáu còn khiến khán giả thích thú và yêu mến diễn suất của 2 diễn viên nhí An Nhiên và Tuấn Phong trong vai Happy và Voi.

Thông qua những hồi ức đứt quãng được Quân (Nhan Vinh Phúc đóng) - người vô tình chứng kiến nhiều thời điểm quan trọng trong cuộc đời Hạnh hồi tưởng lại, đã có lúc Hạnh muốn gửi đứa trẻ lại cho trại trẻ mồ côi vì không biết sẽ nuôi nấng thế nào. Nhưng rồi Hạnh đã từ bỏ giấc mơ du học, từ bỏ giảng đường đại học, làm đủ nghề để sống và nuôi Happy.

Happy lại không phải là đứa trẻ dễ nuôi. Cô bé khó ăn, khó uống, thường xuyên đau ốm, còn nhỏ đã mắc bệnh về đường ruột khiến Hạnh khổ sở khi chăm sóc. Trong hành trình đầy khó nhọc ấy, Hạnh gặp lại Vy (diễn viên Quỳnh Lương thủ vai), cô bạn thân thiết thời phổ thông đã nhiều năm không nhìn mặt nhau chỉ vì Vy cũng thích Trung và cho rằng Hạnh là nguyên nhân khiến Trung không đền đáp lại tình cảm của mình. Vy kết hôn với Khôi (Bình An đóng) sau một đêm cả 2 đều uống say do thất tình và sinh ra Voi (bé Tuấn Phong đóng), bạn cùng lớp với Happy. Kiểu hôn nhân của Vy - Khôi cũng rất hiện đại, chỉ là “ráp lại” cho con có đủ cha, mẹ còn việc của ai người đó làm, kể cả chuyện… “cặp bồ”.

Chính tình bạn thân thiết của Voi và Happy đã kéo 2 người bạn thân thiết trở lại với nhau. Vy cũng là người đã giới thiệu cho Hạnh vị trí trợ lý thiết kế tại công ty mà Khôi, Quân cùng Mai Anh (diễn viên Hương Giang đóng) gầy dựng. Trong môi trường này, từ người bị đồng nghiệp tỏ rõ sự khinh thường, dè bỉu khi biết cô đi “cửa sau”, Hạnh đã thể hiện được năng lực của mình. Những hiểu lầm giữa cô và Quân cùng từng bước được gỡ bỏ và khán giả đang rất mong chờ một tình yêu đẹp sẽ đến với 2 người.

* Những thông điệp về cuộc sống

Happy trong Đừng làm m cáu là một cô bé lém lỉnh, dễ thương, hồn nhiên nhưng có lẽ do hoàn cảnh nên có suy nghĩ như bà cụ non. Cô biết mẹ mình vất vả, thường xuyên than hết tiền nên lúc nào cũng ước có cục tiền rơi xuống trước mặt mẹ cho mẹ bớt cáu, bớt mắng mình, thậm chí còn “âm mưu” tìm một người chồng cho mẹ để mẹ không còn các triệu chứng của người… “tiền mãn kinh”. 

Happy lén mẹ gọi cho chú Quân vì nghĩ chú phù hợp với mẹ, vì làm giám đốc lại đẹp trai mà không biết Quân là người khá định kiến với Hạnh, luôn áp đặt và bực bội ra mặt mỗi khi gặp cô. Hay Happy nhận thẻ ngân hàng của Voi do Voi lấy từ cha mình với hy vọng khi có tiền mẹ sẽ bớt cáu kỉnh. Happy cũng giở đủ trò để từ chối những món ăn ở trường vì cô bé không chịu được mùi của chúng; đánh vỡ đồ ở tiệm khiến mẹ phải vét đến đồng bạc cuối cùng để đền; đánh nhau với bạn vì những lý do hết sức vớ vẩn…

Đừng làm m cáu kể câu chuyện không mới về những hoàn cảnh, số phận ta đã gặp đâu đó trong đời sống xã hội như Hạnh, Vy hay Quân nhưng phim thu hút khán giả bởi sự chân thật và cả những điều… chỉ có trong phim. Phim miêu tả về Hạnh khi làm trong công ty của Quân đã nhiều lần cứu thua cho công ty, kể cả những trường hợp khó, khiến khán giả liên tưởng đến những bộ phim Hàn Quốc với mô típ cô bé Lọ lem vươn lên gặp được chàng hoàng tử của đời mình. Hay việc xây dựng nhân vật Quân hơi khiên cưỡng bởi tính cách khá khó ưa, thích nhận xét, áp đặt, định kiến với người khác một cách thái quá khi chưa biết thực hư… Tuy nhiên, vượt lên tất cả, đến thời điểm này, Đừng làm m cáu lôi cuốn người xem bởi niềm tin người tốt, biết nỗ lực sẽ được đền bù xứng đáng. Và dù có trong hoàn cảnh nào, tình yêu, sự bao dung giữa con người với con người cũng sẽ chiến thắng những nghi kỵ, hẹp hòi.

Hiện Đừng làm m cáu đang ở những tập phim hấp dẫn khi Quân bắt đầu có tình cảm với Hạnh. Trong khi đó, Hạnh gặp lại mối tình đầu của mình. Vy bắt đầu khó chịu khi người yêu cũ của Khôi ly dị chồng về nước dù cả 2 đã giao kèo với nhau sẽ không đụng chạm đến khoảng trời riêng của nhau…

Nhiều khán giả nhận xét, Đừng làm mẹ cáu mang hơi hướng của dòng phim chữa lành tâm hồn khá được yêu thích của điện ảnh châu Á bởi chính sự nhẹ nhàng, nhân văn chạm đến trái tim người xem. Phim không cần phải “đao to búa lớn” hay xây dựng các tình tiết quá gay cấn và kịch tính nhưng vẫn có sức hút của riêng mình.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều