Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn tại hội nghị đối thoại nông dân

02:03, 23/03/2023

(ĐN) - "Hỗ trợ nông dân liên kết, hợp tác, phát triển nông nghiệp bền vững" là chủ đề buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nông dân diễn ra sáng 23-3.  Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi đối thoại với sự tham dự của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và khoảng 200 đại biểu là đại diện các HTX, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - “Hỗ trợ nông dân liên kết, hợp tác, phát triển nông nghiệp bền vững” là chủ đề buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nông dân diễn ra sáng 23-3.  Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi đối thoại với sự tham dự của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và khoảng 200 đại biểu là đại diện các HTX, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi đối thoại. Ảnh: B.Nguyên

Đã có 46 ý kiến góp ý, trong đó có 18 ý kiến của đại diện các HTX, nông dân trực tiếp đặt vấn đề tại buổi đối thoại. Nội dung tập trung phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực nông nghiệp như: giá vật tư đầu vào tăng cao, đầu ra nông sản, sản phẩm chăn nuôi lại bấp bênh; quản lý về quy trình sản xuất và việc mạo danh mã số vùng trồng cho các nông sản có thế mạnh xuất khẩu trên địa bàn tỉnh; ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp… HTX vẫn khó tiếp cận các chính sách hỗ trợ, nhất là được hỗ trợ về tiếp cận nguồn vốn, quỹ đất làm trụ sở, đào tạo nguồn nhân lực; còn bất cập trong dự báo về thị trường, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản sạch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhận xét, có nhiều ý kiến tâm huyết, sát với chủ đề của chương trình đối thoại đề ra. Ghi nhận việc 6 sở, ngành, đơn vị liên quan đã trả lời trực tiếp các ý kiến phản ánh. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nhiều vấn đề vẫn chưa được trả lời xác đáng hoặc chưa được trả lời, do đó đề nghị các sở ngành liên quan cần sớm có văn bản trả lời và gởi tận các địa phương.

Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: B.Nguyên
Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: B.Nguyên

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhấn mạnh, lời giải cho những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp hiện nay là cần xây dựng chuỗi liên kết hiệu quả để đầu vào có chi phí thấp nhất, đầu ra quy mô lớn, giá trị cao, bền vững. Từng nông dân, HTX đến các sở, ngành, chính quyền địa phương cùng bắt tay thực hiện; nhất là tập trung xây dựng vùng sản xuất tập trung, đầu tư phát triển ngành hàng theo chuỗi giá trị, gắn với chế biến và thị trường.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều