Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm bắt và xử lý tốt tình hình trong nhân dân

06:03, 20/03/2023

(ĐN)- Chiều 20-3, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị giao ban quý I/2023 của khối Vận tỉnh.

(ĐN)- Chiều 20-3, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị giao ban quý I/2023 của khối Vận tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị. Ảnh: P.Hằng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị. Ảnh: P.Hằng

Theo lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh, trong quý I-2023 xảy ra 4 vụ đình công trong doanh nghiệp (DN), nguyên nhân chủ yếu là DN không còn nhiều đơn hàng để sản xuất, phải cắt giảm lao động và thái độ ứng xử của người quản lý trong DN với người lao động chưa đúng mực.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh và Trung tâm Tư vấn pháp luật của LĐLĐ tỉnh đã nhận được nhiều cuộc gọi của người lao động đề nghị được tư vấn giải quyết thủ tục chính sách khi bị cắt giảm lao động...

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thông tin, từ đầu năm đến nay đã có 31 ngàn công nhân lao động nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, do đó LĐLĐ tỉnh tăng cường nắm bắt tình hình công nhân lao động và phối hợp Sở LĐ-TBXH giải quyết tốt chế độ chính sách cho người lao động.

Ngoài ra, Quý I-2023 còn có một số khó khăn ở các lĩnh vực khác như: các huyện Đoàn đang thiếu rất nhiều cán bộ Đoàn chuyên trách và đang khuyết nhiều ủy viên ban chấp hành, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn; tiến độ một số dự án còn chậm do vướng giải phóng mặt bằng…

Kết luận hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận, trong quý I công tác dân vận được thực hiện khá tốt. Tình hình thế giới, trong nước tuy có những bất ổn, khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương đã nỗ lực chăm lo tốt cho nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Trong quý II-2023, dự báo tình hình sản xuất kinh doanh của DN rất khó khăn, do đó các cơ quan chức năng tiếp tục nắm chắc tình hình để tham mưu, xử lý kịp thời những bất ổn có thể xảy ra, các cơ quan liên quan cần phối hợp tốt để giải quyết những tồn tại, hạn chế. Riêng công tác dân vận, thời gian tới cần tập trung nắm bắt tư tưởng nhân dân, đưa đường lối chủ trương chính sách đến nhân dân, xử lý đúng thông tin một cách hiệu quả, chính xác.

Phương Hằng

Tin xem nhiều