Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải chống biểu hiện đùn đẩy, sợ trách nhiệm, đồng thời có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

03:02, 23/02/2023

(ĐN) - Ngày 23-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo về tình hình triển khai các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

 

(ĐN) - Ngày 23-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó bí thư Thường  trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo về tình hình triển khai các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra 4 nhiệm vụ đột phá cho nhiệm kỳ 2020-2025, gồm: Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Huy động quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tập trung đầu tư phát triển các kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tập trung phát triển nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ cao theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Phát triển ứng dụng khoa học công nghệ gắn với đổi mới sáng tạo; phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại có lợi thế mà trọng tâm là dịch vụ du lịch, logistics.

Tại hội nghị, các sở ngành báo cáo kết quả đã đạt được sau hơn 2 năm thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ngoài những kết quả đã đạt được thì vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những tồn tại, hạn chế này có nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có nguyên nhân từ vướng mắc cơ chế chính sách và cả trách nhiệm của người đứng đầu.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà báo cáo lĩnh vực đột phá về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà báo cáo lĩnh vực đột phá về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, trong thời gian 2 tuần lễ, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phải hoàn thành báo cáo trình Ban TVTU về giải pháp thực hiện 3/4 nhiệm vụ đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, giải pháp thực hiện nhiệm vụ đột phá còn lại do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo. Trong báo cáo cần phải đề ra những giải pháp cụ thể để mang lại hiệu quả mạnh mẽ hơn.

Bí thư Tỉnh ủy gợi ý, phải làm thế nào để nâng tầm cán bộ về trí tuệ, trách nhiệm, phương pháp hành động, nhất là đối với người đứng đầu. Tiến hành tái giám sát các kết luận sau kiểm tra, thanh tra, giám sát đối với từng cơ quan và cán bộ để thấy được những gì đã làm, chưa làm và khi nào sẽ làm. Phải chống biểu hiện đùn đẩy, sợ trách nhiệm, đồng thời có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nêu các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đột phá.
Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nêu các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đột phá.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị trong lĩnh vực hạ tầng cần bổ sung hạ tầng về cung cấp nước sạch và xử lý rác thải. Phải tính đoán đủ nguồn lực để đảm bảo đủ thực hiện các nhiệm vụ đề ra. “Bức tranh” hạ tầng giao thông hiện đã rõ, mấu chốt hiện nay là giải phóng mặt bằng và phải trả lời cho được câu hỏi khi nào hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công và hoàn thành. Muốn giải phóng mặt bằng tốt thì phải tập trung tổng lực để hoàn thành các khu tái định cư trước khi dành nguồn lực cho các lĩnh vực khác.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều