Báo Đồng Nai điện tử
En

Điện lực có trách nhiệm trong việc quản lý xây dựng dưới hành lang lưới điện

02:02, 23/02/2023

(ĐN) - Việc để xảy ra xây dựng nhà ở trái phép, cấp điện cho những căn nhà xây dựng dưới hành lang lưới điện có một phần trách nhiệm của điện lực địa phương.

(ĐN) - Việc để xảy ra xây dựng nhà ở trái phép, cấp điện cho những căn nhà xây dựng dưới hành lang lưới điện có một phần trách nhiệm của điện lực địa phương. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã nhấn mạnh như trên tại buổi giám sát sáng 23-2 về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021.

 Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, giai đoạn 2016-2021 đơn vị đã đầu tư hơn 2,7 ngàn tỷ đồng phát triển hệ thống lưới điện; ký hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà với hơn 5,9 ngàn khách hàng; cơ bản cung ứng đủ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, so với quy hoạch được duyệt, tỷ lệ đầu tư các công trình điện thấp; nhiều công trình chậm tiến độ.

Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, thủy điện là nguồn năng lượng trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên sản lượng tăng trưởng bình quân 5 năm của công ty thấp hơn so với tăng trưởng kinh tế của tỉnh; còn nhiều dự án chậm triển khai, chậm tiến độ dẫn đến nguy cơ thiếu điện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nêu ý kiến tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nêu ý kiến tại buổi làm việc

Đồng chí Quản Minh Cường yêu cầu công ty Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai nghiên cứu, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành làm sao để các quy hoạch xây dựng, đất đai, xây dựng thuận lợi cho các dự án phát triển năng lượng. Đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng lưới điện đáp ứng cho phát triển kinh tế của tỉnh.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều