Báo Đồng Nai điện tử
En

Australia quan tâm đến các dự án năng lượng tại Đồng Nai

01:02, 07/02/2023

(ĐN) - Sáng 7-2, ông David Gottlieb, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN) - Sáng 7-2, ông David Gottlieb, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông David Gottlieb
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu niệm cho ông David Gottlieb

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Đồng Nai là một trong những trung tâm công nghiệp của cả nước. Tỉnh có 32 khu công nghiệp thu hút trên 1.560 dự án FDI đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, riêng các nhà đầu tư Australia hiện có 18 dự án với tổng vốn đầu tư 87,57 triệu USD.

Bên cạnh công nghiệp, Đồng Nai hiện có dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, dự kiến sẽ khánh thành giai đoạn 1 vào năm 2025. Cùng với sân bay, hệ thống cảng cùng hàng loạt tuyến cao tốc sẽ được triển khai. Điều này sẽ giúp Đồng Nai trở thành đầu mối giao thương, hội nhập quốc tế trong thời gian tới. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Australia đến Đồng Nai đầu tư và gặt hái thành công.

Tại buổi làm việc,  ông David Gottlieb khẳng định, Đồng Nai đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Australia trong hoạt động sản xuất, kinh doanh khá hiệu quả. Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây sẽ là dịp để tăng cường hợp tác kinh tế, ngoại giao Australia - Việt Nam, trong đó có Đồng Nai. Hiện Australia là đối tác kinh tế đứng thứ 7 của Việt Nam. Các doanh nghiệp Australia có thế mạnh trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, công nghệ cao. Thời gian tới, Australia muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến công nghiệp, nhất là dự án về năng lượng và những cơ hội, hợp tác đầu tư khác.

Qua trao đổi, lãnh đạo tỉnh và đại diện Đại sứ quán Australia nhận định với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tương lai sẽ có thêm nhiều dấu mốc quan trọng trong thương mại, đầu tư cũng như các hoạt động hợp tác song phương giữa doanh nghiệp Australia với Đồng Nai

Văn Gia
 

Tin xem nhiều