Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào đắp gần 2 triệu mét khối đất tại dự án Sân bay Long Thành trong dịp Tết Nguyên đán 2023

05:01, 26/01/2023

(ĐN) - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong 1 tuần lễ kể ngày từ ngày 20 đến ngày 26-1 (từ từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết), các nhà thầu thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành giai đoạn 1 đã đạt khối lượng đào đắp gần 2 triệu m3 đất.

(ĐN) - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong 1 tuần lễ kể ngày từ ngày 20 đến ngày 26-1 (từ từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết), các nhà thầu thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành giai đoạn 1 đã đạt khối lượng đào đắp gần 2 triệu m3 đất. Tính đến nay, tổng khối lượng đào đắp của toàn dự án đã đạt gần 53 triệu m3 đất.

Trong một tuần làm việc xuyên Tết Nguyên đán 2023, các nhà thầu thi công tại dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã đạt khổi lượng đào đắp gần 2 triệu m3 đất
Trong một tuần làm việc xuyên Tết Nguyên đán 2023, các nhà thầu thi công tại dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã đạt khổi lượng đào đắp gần 2 triệu m3 đất

Để đảm bảo công tác thi công trong dịp Tết Quý Mão, ACV đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công cụ thể với từng mũi thi công, từng nhân sự cụ thể. Với hạng mục thi công đào xúc đất, vận chuyển, đắp đất và lu nền đường đã được triển khai xuyên Tết Nguyên đán với 20 mũi thi công trong khu vực 2.532 ha thuộc dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Các nhà thầu đã huy động 586 thiết bị bao gồm xe đào, xe ủi, xe lu, xe san, ô tô vận chuyển và xe tưới nước; 650 nhân sự làm việc liên tục trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung triển khai các khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 theo đúng kế hoạch nhằm đảm bảo khởi công đồng bộ các hạng mục chính trong quý I-2023.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2023, số lượng máy móc, nhân sự tại công trường dự án Sân bay Long Thành đã đạt 1.849 máy móc và hơn 2,5 ngàn người để triển khai các mũi thi công theo kế hoạch.

Theo kế hoạch, từ ngày 31-1, các nhà thầu thi công các gói thầu thuộc dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong Sân bay Long Thành sẽ đồng loạt huy động toàn bộ lực lượng để thi công trở lại.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều